Daytona SP3 là mẫu xe thứ 3 trong dải sản phẩm Icona biểu tượng của Ferrari sau Monza SP1 và SP2. Xe có giá khởi điểm từ 2,3 triệu USD và chỉ được sản xuất giới hạn 599 chiếc trên toàn thế giới.
Một trong số đó thuộc về vị khách nổi tiếng của Ferrari, Cristiano Ronaldo. Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha mới đây được phát hiện cầm lái chiếc Daytona SP3 và dừng chân tại khách sạn Four Season, Lisbon.
Ronaldo cầm lái chiếc Ferrari Daytona SP3 dừng chân tại Lisbon, Bồ Đào Nha. |
Chiếc hypercar này được thiết kế để vinh danh chiến thắng 1-2-3 của Ferrari trong giải đua 24 Hours of Daytona vào năm 1967. Xe được ra mắt người dùng từ cuối năm 2021 nhưng chỉ mới được giao đến tay những khách hàng đầu tiên vào cuối năm 2023.
Chiếc Ferrari Daytona SP3 của Cristiano Ronaldo mang màu sơn đỏ Rosso Magma với phần mui màu đen, đi kèm bộ mâm thể thao 5 chấu màu xám mờ Matt Grigio Corsa. Theo Marca, xe sở hữu nhiều tùy chọn thửa riêng bao gồm dòng chữ CR7 thương hiệu thêu trên ghế tựa đầu, từ đó đẩy giá trị lên 3,25 triệu USD.
Ferrari Daytona SP3 được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5L hút khí tự nhiên có tên mã F140HC, được phát triển dựa trên động cơ của mẫu xe 812 Competizione. Mặc dù không được tích hợp hệ thống hybrid như LaFerrari, khối động cơ này vẫn sản sinh công suất lên đến 829 mã lực và 697 Nm mô-men xoắn.
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép F1 với thời gian sang số nhanh hơn nhờ sự hỗ trợ của bộ vi sai hạn chế trượt. Nhờ đó, Daytona SP3 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây và từ 0-200 km/h trong 7,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Trước Daytona SP3, Ronaldo cũng sở hữu cho mình hàng loạt siêu xe Ferrari bao gồm Monza SP1, F12 TDF, 599 GTO, 599 GTB Fiorano, F430 hay Purosangue. Bên cạnh đó, bộ sưu tập của CR7 còn có nhưng McLaren Senna, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse, Bugatti Chiron, Bugatti Centodieci...
Cristiano Ronaldo cùng chiếc Ferrari Purosangue có giá khởi điểm từ 400.000 USD. |
Trở lại với Ferrari Daytona SP3, dù vốn được sản xuất chỉ 599 chiếc trên toàn cầu nhưng không phải bất cứ đại gia nào cũng có thể mua xe. Theo đó, có 499 chiếc được ưu tiên cho nhóm khách sở hữu SP1 và SP2, nhóm này sẽ được Ferrari gửi thư mời. 100 khách hàng còn lại sẽ phải xếp hàng để chờ kết quả vòng “lọc hồ sơ” từ thương hiệu Italia.