Hậu Giang khảo sát sự hài lòng của người dân qua Zalo

TPO - Ngày 13/7, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Kế hoạch xây dựng tổng đài cải cách hành chính (CCHC); thiết lập tài khoản Zalo và hỗ trợ người dân trong việc tiếp cận, kê khai, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm xây dựng một kênh thống nhất trong việc tư vấn và hỗ trợ công tác CCHC cho các sở, ngành, địa phương, người dân và doanh nghiệp (DN) với tên gọi “Tổng đài hỗ trợ công tác CCHC tỉnh Hậu Giang”; thiết lập một tài khoản trên Zalo với tên “Phản ánh về TTHC Hậu Giang”.

Là kênh tiếp nhận thông tin nhanh, hiệu quả để giúp người dân và DN tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện TTHC, kịp thời phản ánh về những hành vi sách nhiễu, vòi vĩnh của cán bộ, công chức; đây sẽ là kênh thông tin tương tác giữa tỉnh với người dân, DN.

Các phản ánh, kiến nghị của người dân, DN sẽ là một trong những nguồn thông tin cung cấp cho tỉnh để kịp thời đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện CCHC; giúp kiểm tra việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật; kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm trong công tác cán bộ và hoạt động công vụ…

Hậu Giang khảo sát sự hài lòng của người dân qua Zalo ảnh 1 Trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CK

Theo đó, tỉnh xây dựng tổng đài với một số điện thoại đường dây nóng (hotline) để tiếp nhận các thông tin từ các sở, ngành, địa phương, người dân và DN. Số hotline sẽ được thiết lập để kết nối tự động với một số nhánh để thực hiện nhiệm vụ.

Trong đó, nhánh 1 (Công tác chỉ đạo điều hành) do Sở Nội vụ làm đầu mối; nhánh 2 (DN) là Hiệp hội DN tỉnh; nhánh 3 (Công tác xây dựng và tổ chức triển khai văn bản) là Sở Tư pháp; nhánh 4 (Cải cách TTHC) là Văn phòng UBND tỉnh; nhánh 5 (Tổ chức bộ máy và đào tạo) là Sở Nội vụ; nhánh 6 (Tài chính công) là Sở Tài chính; nhánh 7 (Ứng dụng công nghệ thông tin) là Sở TT&TT và nhánh 8 (ISO) giao Sở KH&CN.

Mỗi sở, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trang bị một số để kết nối với tổng đài và giao cho bộ phận phụ trách công tác CCHC của cơ quan, đơn vị sử dụng để trao đổi thông tin với các cơ quan được phân công thực hiện nhiệm vụ CCHC của tỉnh.

Về khảo sát sự hài lòng của người dân qua Zalo, UBND tỉnh giao Tổ chuyên viên giúp việc cho Hội đồng đánh giá, xếp loại công tác CCHC (Sở Nội vụ) tạo tài khoản Zalo “Phản ánh về TTHC Hậu Giang”.

Định kỳ Tổ chuyên viên tiến hành khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân thông qua Zalo đối với những trường hợp tổ chức, cá nhân làm TTHC tại Trung tâm Hành chính công và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.

Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh và UBND cấp huyện triển khai đồng bộ mô hình “Đoàn thanh niên chung tay CCHC”. Tổ chức, bố trí sắp xếp để đoàn viên trực tại Trung tâm Hành chính công và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã để hỗ trợ người dân tiếp cận, kê khai, giải quyết TTHC.

Kế hoạch được tổ chức triển khai thực hiện, hoàn thành và ra mắt trong tháng 7/2020.

MỚI - NÓNG