Năm 2010, Harley Davidson đánh dấu sự trở lại của phong cách thiết kế xe cổ điển với dòng Sportster tiêu biểu là chiếc Harley-Davidson Fourty Eight. Tiếp đó, phiên bản đánh dấu phong cách thiết kế cổ điển những năm 70 của hãng, chiếc Seventy Two chính thức có mặt.
Mang đặc trưng của dòng xe chopper xuất hiện những năm 70 của thế kỷ trước, Seventy Two sở hữu bình xăng mô phỏng hình dáng hạt đậu, bánh xe có kích thước bề ngang nhỏ và được phủ một lớp viền sơn trắng, cặp niềng được mạ crôm, tay lái cao và rộng... tất cả toát lên phong cách của một chiếc chopper cổ điển được hãng xe Mỹ xây dựng lại.
Harley-Davidson XL1200V Seventy Two dài 2.275 mm, yên đơn, với chiều cao 675 mm, trọng lượng 247 kg. Mẫu xe ra đời dựa trên dòng Sportster 1200 phân khối với đặc điểm nổi bật là niềng căm (vành nan hoa) trước nhỏ hẹp có đường kính 21 inch. Tay lái rộng và cao, và bình xăng đặc trưng 2,1 gallon (8 lít) kiểu thiết kế cổ điển. Nhiều chi tiết trên xe được mạ crôm, như niềng, lốc máy, hốc hút gió, tay lái, giảm xóc.
Mẫu xe mới vẫn sử dụng động cơ truyền thống Evolution 1.200 phân khối làm mát bằng gió cùng hệ thống phun xăng điện tử ESPFI và hộp số 5 cấp. Hệ thống đầu và xi-lanh được đúc bằng nhôm tăng tuổi thọ cho động cơ, ngoài ra hệ thống cao su giảm chấn "treo" khối động cơ 1.200 phân khối lên khung sườn xe cũng được cải tiến giúp chiếc xe vận hành được êm ái hơn. Theo công bố của nhà sản xuất, Seventy Two có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,9 lít/100km.
Seventy Two sử dụng thắng đĩa trên cả hai bánh. Phiên bản được Harley-Davidson Sài Gòn đưa về Việt Nam trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống khóa bảo vệ an toàn được trang bị tiêu chuẩn.
Theo Đức Quang