Hàng loạt chuyến bay Tết ở Tân Sơn Nhất chậm giờ

Những ngày cao điểm, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến.
Những ngày cao điểm, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến.
TPO - Trong những ngày cao điểm vừa qua, nhiều hãng hàng không xảy ra tình trạng chậm, huỷ chuyến gây ảnh hưởng lớn đến hành khách. Nguyên nhân là do những chuyến bay đầu giờ bị trễ dẫn đến hiệu ứng dây chuyền, các chuyến bay sau cũng bị chậm giờ.

Ngày 30/1, đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cùng Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia (ATGT) đã thị sát, làm việc với lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để kiểm tra công tác phục vụ hành khách, đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán tại sân bay kéo dài từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng. Tổng sản lượng so với Tết 2018 tăng trung bình từ 8% đến 10%; trung bình mỗi ngày có từ 805 đến 820 lượt/chuyến/ngày.

Ngày cao điểm nhất trước tết dự kiến vào ngày 28 tháng Chạp với tần suất hơn 900 lượt/chuyến/ngày; cao điểm nhất sau Tết là ngày mùng 6 Tết với tần suất khoảng 860 lượt/chuyến/ngày. Các hãng tăng chuyến nhiều nhất tập trung vào Vietnam Airlines và VietJet, còn một số hãng khác tăng không đáng kể.

Trong 8 ngày cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán vừa qua, tần suất chuyến bay đã vượt tần suất trung bình Tết 2018. Ngày cao điểm nhất vào 28/1, các hãng đăng ký 856 lượt/chuyến, cao hơn so với ngày cao điểm nhất của năm 2018.

Hàng loạt chuyến bay Tết ở Tân Sơn Nhất chậm giờ ảnh 1 Hành khách ngồi vật vờ tại sân bay đợi giờ làm thủ tục lên máy bay.

Ông Tú cho biết, trong những ngày cao điểm qua đã xuất hiện nhiều hãng hàng không xảy ra tình trạng chậm, huỷ chuyến gây ảnh hưởng lớn đến hành khách. Nguyên nhân là do những chuyến bay đầu giờ bị trễ dẫn đến hiệu ứng dây chuyền, các chuyến bay sau cũng bị trễ.

Vì vậy, ông Tú đề nghị các hãng hàng không cần có kế hoạch điều phối hợp lý để tránh chậm chuyến, không để hành khách ngồi đợi cả ngày ở sân bay. Năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất cũng giám sát chặt chẽ việc chấp hành slot bay của các hãng và sẽ có cảnh báo bằng văn bản đến từng hãng nếu xảy ra sự cố.

Hàng loạt chuyến bay Tết ở Tân Sơn Nhất chậm giờ ảnh 2 Hàng nghìn người xếp hàng đợi làm thủ tục kiểm tra an ninh.

Về việc chậm, huỷ chuyến bay, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, tình trạng chậm huỷ chuyến là chung của tất cả các hãng bay dịp Tết. Trong thời gian cao điểm phục vụ Tết, Vietjet đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo vận chuyển hành khách.

“Trong trường hợp xảy ra chậm giờ ở chuyến trước, chúng tôi sẽ thực hiện giải pháp hoán đổi tàu bay, tránh trễ chuyến kéo dài 2-3 tiếng. Tuy nhiên, trong giai đoạn Tết có tình huống thời tiết bất thường ở các sân bay miền Bắc cũng gây ảnh hưởng dây chuyền đến sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đợt cao điểm phục vụ Tết, đang khai thác 65 tàu bay và bổ sung thêm 5 tàu bay khách, trong đó có 1 tàu dự phòng để đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra”, đại diện Vietjet cho biết.

Hàng loạt chuyến bay Tết ở Tân Sơn Nhất chậm giờ ảnh 3 Dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2019 có hơn 134.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất có công suất phục vụ khoảng 25 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, số lượng hành khách năm 2018 qua đây là hơn 38,5 triệu lượt, vượt quá khả năng của sân bay nên tình trạng chậm, huỷ chuyến là khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, lãnh đạo sân bay, các hãng hàng không cần phải có kế hoạch phối hợp chặt chẽ để hạn chế tối đa việc chậm, huỷ chuyến trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Bên cạnh đó, phối hợp điều tiết giao thông khu vực cửa ngõ sân bay để chống kẹt xe, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các chốt kiểm soát dựng khắp các tuyến đường ở Đồng Nai, nông sản khó vận chuyển đến nơi tiêu thụ ảnh: Mạnh Thắng

Doanh nghiệp khó tiêu thụ nông sản cho dân

TP - Mong mỏi lớn nhất của doanh nghiệp (DN) là Chính phủ và các bộ, ngành cần tập trung hỗ trợ gấp khâu lưu thông. Đặc biệt, DN mong được xem xét hỗ trợ giảm chi phí vận chuyển như phí BOT, cầu đường bộ, thuế, vay vốn.
Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

Nhãn lồng Hưng Yên sang Singapore giá 220.000đ/kg

TPO -  Nhãn lồng Hưng Yên vượt tâm dịch sang Singapore, bán 220.000 đồng/kg. Loại côn trùng nhiều người xua đuổi, nay được nhà giàu lùng mua. Đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ.
Dân khắc khoải chờ thương lái, doanh nghiệp

Dân khắc khoải chờ thương lái, doanh nghiệp

TP - Với trên 70 ngàn héc ta chuyên canh về các loại cây ăn trái, tỉnh Đồng Nai được xem là thủ phủ trái cây, cung cấp cho thị trường trong nước, chế biến và xuất khẩu. Tình trạng dịch COVID-19 kéo dài suốt nhiều tháng qua cùng với đó là giãn cách xã hội đã khiến nông sản ùn ứ, tràn ngập tại vườn. Tại Đắk Lắk, dân cho bò ăn bơ vì không thể tiêu thụ.
Hàng hoá ùn tắc tại cảng Cái Lái nhiều tuần qua

Khẩn cấp cứu hàng hoá ùn tắc tại cảng Cát Lái, đề nghị giảm giá lưu container, lưu bãi

TPO - Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tình hình ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái và lan sang các cảng khác như Cái Mép, Hải Phòng và có các tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu:
EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

EVNNPT khắc phục khó khăn do dịch COVID-19, đảm bảo tiến độ các dự án truyền tải điện

Nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ xây dựng các dự án truyền tải điện. PV có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) xoay quanh chủ đề này. 
TTCK sôi động kéo theo đấu giá cổ phần cũng hấp dẫn thoát ế hơn

Đấu giá cổ phần Nhà nước đang... thoát ế !

TPO - Hơn 72% cổ phần chào bán thành công qua HNX với tổng khối lượng cổ phần chào bán trong 7 tháng qua đạt hơn 11,7 triệu cổ phần, số cổ phần trúng giá đạt gần 8,5 triệu cổ phần. Đây là tín hiệu tích cực nếu so với năm 2020, có tới 31 phiên đấu giá "ế sưng", bị huỷ vì không có nhà đầu tư nào quan tâm tham gia