Tính đến sáng ngày 23/12, tại khu phi thuế quan cách cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) chừng 10 km, vẫn còn hàng nghìn xe container nằm im chờ đợi đến lượt thông quan suốt nửa tháng nay. |
Đa phần các mặt hàng trên xe là nông sản từ các tỉnh như Tiền Giang, Bình Định... chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc. |
Hàng ngày anh Lê Văn Thiện (lái xe người Tiền Giang) lại mở thùng xe hàng để kiểm tra gần 30 tấn mít của mình. "Tôi đã nằm đây 18 ngày rồi, với tốc độ thế này nhích lên đến cửa khẩu phải thêm gần chục ngày nữa. Tới lúc ấy hàng hóa sợ hỏng hết mất", anh Thiện chua chát nói. |
Chạy xe từ Kiên Giang ra Lạng Sơn được gần 10 ngày, anh Nguyễn Văn Hiệp lo lắng vì 20 tấn mít trên xe đang bắt đầu chín và chưa biết đến bao giờ mới được thông quan. Hàng ngày anh phải mở thùng xe để xả bớt mùi. |
Anh Phạm Văn Hùng đến từ Quảng Bình với tờ biên lai xe vào bãi từ ngày 18/12 nói: "Xe tôi mới vào bãi trung chuyển này được 5 hôm nay, trong bãi còn số lượng xe lớn đã nằm chờ hơn nửa tháng nay, chưa biết bao giờ mới đến lượt xe mình, hàng tôi chở là sầu riêng của Thái nên phải nổ máy liên tục 24/24h, mỗi ngày mỗi đêm mất 100 lít dầu". |
Liên tục những ngày qua các xe cấp dầu cho bãi xe phải hoạt động liên tục. |
Các lái xe ăn, nghỉ sinh hoạt tại chỗ từ nhiều ngày nay. |
Có xe mới vào bãi được ít ngày còn chưa kịp dỡ bạt phủ. |
Xe anh Diện chở mít từ Tiền Giang ra được 5 ngày nay, xe hỏng đề và ắc quy. Do là xe hàng đông lạnh nên phải chạy lạnh liên tục, giờ ắc quy đã hỏng và khô nước nên phải tìm cách khắc phục. |
Nhiều tài xế đứng ngồi không yên vì hàng hóa vẫn chưa biết bao giờ mới được xuất đi. Họ vẫn tranh thủ nấu ăn tại chỗ chờ đến ngày được thông quan. |