Hải Phòng nới lỏng cho phương tiện chở hàng từ Hải Dương ra cảng

Giao thông tê liệt tại nút ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Giao thông tê liệt tại nút ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
TPO - Trong lúc chờ quy chuẩn vận tải của Bộ Công thương, TP Hải Phòng đồng ý cho xe tải chở hàng hóa xuất nhập khẩu từ Hải Dương và vùng có dịch di chuyển trên QL5 (cũ). Tài xế vẫn phải có kết quả xét nghiệm trong 5 ngày kể từ khi nhận kết quả.

Chiều 24/2, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở ngành, quận huyện trên địa bàn về công tác phòng chống COVID-19, tháo gỡ cho doanh nghiệp vận tải hàng xuất nhập khẩu ra cảng.

Theo đó, trong lúc chờ Bộ Công thương ban hành quy trình lưu thông, vận tải hàng hóa từ vùng dịch ra địa phương lân cận, thành phố thống nhất về một số giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa từ Hải Dương và các khu vực có dịch.

Cụ thể, TP Hải Phòng đồng ý cho xe tải chở hàng hóa, nông sản xuất nhập khẩu từ các địa phương qua QL5 cũ.

Tuy nhiên, tài xế và phụ lái phương tiện vận tải hàng xuất khẩu, phục vụ sản xuất từ Hải Dương  vẫn phải có giấy xét nghiệm âm tính. Thời hạn giấy xét nghiệm có hiệu lực 5 ngày, thay vì 3 ngày như trước kể từ khi có kết quả.

Lái xe vẫn phải xuất trình đơn hàng đang vận chuyển, nơi giao nhận hàng theo quy định và chấp nghiêm công tác phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập ăn uống quán xá ven đường, đo thân nhiệt, khai báo y tế khi qua chốt COVID-19.

Hải Phòng nới lỏng cho phương tiện chở hàng từ Hải Dương ra cảng ảnh 1 Xe tải nối đuôi nhau dài hàng km trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại trạm thu phí thuộc huyện An Dương, Hải Phòng.

“Thực tế, Hải Phòng chưa cấm phương tiện vận tải từ Hải Dương sang. Việc hạn chế phương tiện vận tải trên QL5 là thực hiện theo đề nghị của tỉnh Hải Dương (đã thống nhất với Tổng cục Đường bộ) khi giãn cách xã hội”, ông Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh.

Từ ngày tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội toàn tỉnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thống nhất với tỉnh Hải Dương về việc hạn chế phương tiện lưu thông trên QL5, các quốc lộ khác đi qua địa phận tỉnh này.

Do đó, xe tải, container dồn lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dẫn đến cảnh ùn tắc, giao thông tê liệt hàng km.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

'Gánh nặng' giá sách giáo khoa

'Gánh nặng' giá sách giáo khoa

TP - Làm rõ những vấn đề đại biểu băn khoăn, tại buổi thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn lý giải, sở dĩ sách giáo khoa (SGK) theo chương trình năm 2016 rẻ hơn là vì trước đây Nhà nước đã bỏ tiền cho các khâu như biên soạn, thẩm định sách. Đặc biệt, sách theo chương trình cũ có khổ nhỏ hơn, giấy xấu hơn. Phát biểu này của Bộ trưởng nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, báo chí và không ít đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trong mấy ngày qua.