Hà Nội thực hiện đấu thầu các bến xe

0:00 / 0:00
0:00
Bến xe Mỹ Đình ở phía Tây Hà Nội
Bến xe Mỹ Đình ở phía Tây Hà Nội
TPO - Với các bến xe khách, xe tải mới được đưa vào sử dụng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ thực hiện đấu thầu để lựa chon đơn vị quản lý, khai thác vận hành tốt nhất.

Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc địa bàn thành phố giai đoạn 9 tháng cuối năm 2021. Kế hoạch do Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện ký cho biết, để đảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông phục vụ cho sinh hoạt, đi lại hàng ngày của nhân dân trên địa bàn thành phố đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển, quản lý đồng bộ hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố, Sở GTVT bàn hành kế hoạch giai đoạn 9 tháng cuối năm với 7 nhóm nội dung cơ bản.

Đối với nhóm giải pháp đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải: Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư công trình xây dựng hạ tầng giao thông giai đoạn 2021-2025; trong đó tập trung xây dựng hồ sơ để trình chủ trương đầu tư 3 công trình sử dụng nguồn vốn trung ương hỗ trợ gồm: Quốc lộ 6, Quốc lộ 32 và Quốc lộ 21. Thúc đẩy tiến độ 78 dự án xây dựng công trình giao thông cơ bản tập trung (38 thuộc dự án đầu tư công thành phố, còn lại các dự án thuộc nguồn vốn đầu tư công của huyện, ODA và các nguồn vốn khác.

Trên lĩnh vực hạ tầng vận tải và phát triển vận tải hành khách công cộng: Sở GTVT thực hiện tổ chức đấu thầu các bến xe khách, bến xe tải được xây dựng mới theo danh mục được UBND thành phố giao. Phát triển vận tải hành khách công cộng, giảm phương tiện giao thông cá nhân; nghiên cứu, triển khai tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến trục có đủ điều kiện; Xây dựng phương án điều chỉnh sắp xếp các tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt số 3 Nhổn - ga Hà Nội; Cát Linh – Hà Đông khi đi vào vận hành;

Với công tác ứng dụng khoa học công nghệ: Xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông; Xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông; Hướng dẫn các quận, huyện tổ chức lắp đặt hệ thống Camera giám sát trên địa bàn thành phố; triển khai dự án lắp đặt hệ thống trạm cân kiểm soát tải trọng phương tiện tại các tuyến đường cửa ngõ, quốc lộ qua Hà Nội.

Theo Quy hoạch GTVT Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định 519) từ nay đến năm 2030, tầm nhìn 2050, các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội hiện nay sẽ di chuyển ra khỏi khu vực nội thành. Các bến xe nằm trong khu vực nội thành hiện nay bao gồm Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm, theo quy hoạch của Thủ tướng sẽ được cải tạo nâng cấp thành các bến xe trung chuyển hành khách phục vụ vận tải công cộng. Từ nay đến năm 2030 thành phố Hà Nội sẽ xây dựng mới các bến xe như Thường Tín (tại huyện Thường Tín – phía Nam), Yên Thường (Đông Anh – phía Bắc), Phùng (Đan Phượng – phía Tây), Xuân Phương (Bắc Từ Liêm)... để di dời các bến xe trong nội thành ra ngoài thành.

MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.