Theo kế hoạch của TP Hà Nội, nội dung thí điểm bao gồm: Xây dựng giải pháp nhận diện thương hiệu làng nghề Hà Nội và phương án thiết kế logo, biển chỉ dẫn, sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng gốm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc; Xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn du lịch nội thành Hà Nội; tổ chức nghiên cứu sản xuất thí diểm biển thông tin, chỉ hướng; đăng ký bản quyền; tổ chức sản xuất thí điểm các mẫu; tổ chức lắp đặt các loại biển chỉ dẫn thông tin cho 20 điểm du lịch và 2 làng nghề thuộc phạm vi thí điểm.
Phạm vi nghiên cứu thí điểm là các điểm du lịch thuộc quận nội thành (20 điểm), gao gồm: Khu phố cổ Hà Nội, Nhà di sản 87 Mã Mây, Đền Ngọc Sơn; Đền Bạch Mã; Nhà thờ lớn; Nhà hát lớn; Bảo tàng lịch sử quốc gia; Tượng đài Lý Thái Tổ; Cầu Long Biên; Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Đền Kim Liên; di tích gò Đống Đa; Khu di tích Hoàng thành Thăng Long; Quảng trường Ba Đình và Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Công viên Bách Thảo; Đền Voi Phục; Đền Quán Thánh; Chùa Trấn Quốc; Phủ Tây Hồ; làng gốm sứ Bát Tràng; làng lụa Vạn Phúc.