Tính đến thời điểm 15h ngày 25/5, mực nước trong khuôn viên Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng vẫn rất cao, có nơi ngập tới 80-90cm. Hiện tại, còn nhiều xe vẫn chìm trong biển nước.
Khu vực bảo vệ nước tràn lênh láng dâng hơn 30cm trong nhà.
Từ sáng sớm nhiều xe cứu hộ được chủ xe gọi tới và tìm cách đưa các xe mắc kẹt ra bên ngoài. Tuy nhiên, có những xe vì còn ngập quá sâu trong nước nên cứu hộ cũng đành “bó tay”.
Một chủ xe dẫn xe cứu hộ vào "giải cứu" xe còn mắc kẹt.
Ông Hùng (một người dân ở khu Trần Cung, Cầu Giấy) cũng là chủ xe có xe đang ngập trong nước cho biết: “Tôi túc trực ở đây từ 2h sáng đến giờ, ướt mấy bộ quần áo rồi nhưng vẫn chưa thể đưa xe ra. Gọi cứu hộ đến 3 lần rồi nhưng đều phải “bó tay” vì xe còn ngập trong nước sâu quá. Giờ phải đưa được xe ra mới biết có hỏng hóc ở đâu không”.
Chủ xe bàn bạc với nhân viên cứu hộ tìm cách kéo xe ra khỏi khuôn viên Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng một cách nhanh nhất.
Một xe liên tục nhấp nháy đèn được dự đoán đã bị chập điện.
Đại diện trung tâm cứu hộ Thăng Long Ford cho biết từ 2h sáng đến giờ đã nhận được cả trăm cuộc gọi từ khách hàng. Những khu vực ngập nặng và có số lượng xe yêu cầu cứu hộ cao nhất là Văn Quán, Triều Khúc, Trần Cung và các hầm khu chung cư. Hiện, có khoảng 25 xe đã được chở về gara chờ sửa chữa.
Một nhân viên của Trung tâm cứu hộ chia sẻ thêm, thường những xe ngập nước bị lỗi hệ thống điện và hệ thống động cơ, các cảm biến trong động cơ. Chi phí sửa chữa trung bình khoảng 15 triệu. Ước tính riêng bãi xe của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng thiệt hại có thể lên tới hàng tỉ.
Hệ thống cứu hộ liên tục được điều động.
Xe ngâm nước từ 2h sáng, anh Trần Thành Dương (Chủ doanh nghiệp tư nhân) khá lúng túng và bức xúc khi không liên lạc được với bên bán bảo hiểm xe: “Tôi mới mua xe Mazda được khoảng 2 tháng. Đây là sự cố đầu tiên gặp phải. Tuy nhiên gọi điện đến hãng thì hãng báo không có dịch vụ cứu hộ, cũng không có kĩ thuật viên chỉ dẫn gì. Bên cạnh đó, tôi không thể nào liên lạc được với bên bảo hiểm (anh Dương mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Dầu khí PVI). Đến khi gọi được thì họ không có câu trả lời, cho một số điện thoại khác thì không liên hệ được”.
Hiện, anh Dương và nhiều chủ xe khác vẫn cố gắng tìm cách liên hệ với các bên bán bảo hiểm để hỏi chi tiết về việc cứu hộ và chi trả chi phí sửa chữa.
Trao đổi thêm với nhân viên phòng điện nước của Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng thì được biết, đây là vùng trũng nhất của khu vực Trần Cung, Nghĩa Tân nên khi mưa lớn nước đổ về như suối. Chỉ ít phút đã ngập trắng. Nhưng việc nước rút lâu là do hệ thống máy bơm nước của Viện đang gặp trục trặc.
Các chủ xe mòn mỏi chờ nước rút cũng như phản hồi của bảo hiểm để tính phương án cứu hộ.
Dự tính ít nhất đến đêm hoặc sáng mai, nước ở Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng mới rút hết nước.