Hà Nội khai trương chợ Mơ truyền thống

Đậu mơ - một thực phẩm nổi tiếng của chợ Mơ truyền thống đã được bán khi chợ mở lại
Đậu mơ - một thực phẩm nổi tiếng của chợ Mơ truyền thống đã được bán khi chợ mở lại
Sáng 20/10, Trung tâm thương mại chợ Mơ chính thức khai trương. Theo lãnh đạo quận Hai Bà Trưng, 100% hộ kinh doanh tại chợ tạm trên đường Kim Ngưu đã được chuyển về khu chợ truyền thống tại đây.

Trung tâm thương mại chợ Mơ là một tổ hợp cao tầng bao gồm siêu thị, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp và chợ truyền thống, được xây dựng trên nền chợ Mơ cũ có lịch sử lâu đời hơn 100 năm, có tổng diện tích gần 15.000 m2 tiếp giáp góc ngã tư Bạch Mai - Minh Khai.

Trong đó, khu chợ truyền thống được bố trí dưới tầng hầm lửng có hơn 1.100 hộ kinh doanh. Điểm đặc biệt là tại đây sẽ có chợ phiên được tổ chức vào các ngày mùng 2, 7, 12, 17, 22, 27 âm lịch trong tháng.

Hà Nội khai trương chợ Mơ truyền thống ảnh 1

Phiên chợ được mở đúng ngày khai trương chợ Mơ truyền thống

Trước những băn khoăn về mô hình chợ truyền thống kết hợp trung tâm thương mại ở một số quận trên địa bàn Hà Nội chưa thực sự hiệu quả như thời gian vừa qua, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng - cho biết: “Rút kinh nghiệm từ những dự án đó, chúng tôi đã cùng với chủ đầu tư đưa ra những giải pháp hợp lý để tạo điều kiện tối đa cho bà con trở lại kinh doanh. Chúng tôi kỳ vọng, chợ Mơ truyền thống sẽ ‘sống’ được và ‘sống’ khỏe. Hiện 100% hộ kinh doanh tại chợ tạm trên đường Kim Ngưu đã được chuyển về khu chợ truyền thống tại đây”.

Theo Lan Hương

Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Cảnh báo hàng giả 'tấn công' thị trường Tết
Cảnh báo hàng giả 'tấn công' thị trường Tết
TPO - Ngày 5/12, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội, Cục Quản lý Thị trường TPHCM đã thông tin về vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác để không sập bẫy gian thương.
Công nhân livestream công việc ngay tại nhà máy thu hút nhiều người theo dõi
Công nhân với nghề tay trái: Kiếm tiền từ công nghệ
TP - Livestream (phát trực tiếp), làm clip ngắn ngay tại nhà máy, hoặc chia sẻ cuộc sống thường ngày cũng như tham gia giới thiệu sản phẩm do chính công nhân thực hiện đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người có được thu nhập đáng kể từ công việc này.