Hà Nội huy động cảnh sát cơ động chống ùn tắc

CSCĐ phối hợp với CSGT Hà Nội tuần tra chung, kiểm soát giao thông trên đường đến hết ngày 15/2
CSCĐ phối hợp với CSGT Hà Nội tuần tra chung, kiểm soát giao thông trên đường đến hết ngày 15/2
TP - Cùng với các kế hoạch của liên ngành Công an - GTVT, Công an thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng cường nhiều tổ Cảnh sát cơ động (CSCĐ) hỗ trợ CSGT đảm bảo giao thông dịp cuối năm.

Tắc như nêm trên nhiều tuyến phố

Những ngày vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội diễn biến phức tạp khi ùn tắc xảy ra trên nhiều tuyến phố. Ùn tắc còn xảy ra cả ngoài giờ cao điểm khiến việc đi lại của người dân càng trở lên khó khăn. Đơn cử, tuyến đường từ Nguyễn Xiển đến Khuất Duy Tiến dài hơn 3 km nhưng sáng 14/1, người tham gia giao thông tại đây phải đi hết hơn 1 giờ đồng hồ do ùn tắc kéo dài. Tương tự, trên  đường Lê Văn Lương sáng qua phải mất nửa giờ mới qua được quãng đường 2 km do lòng đường “ken” đặc ô tô, xe máy. Đây cũng là tình trạng chung trên nhiều tuyến giao thông chính của Hà Nội, trong đó có Lê Duẩn - Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Xã Đàn - Đại Cồ Việt, Khâm Thiên, Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Láng, Xuân Thủy - Cầu Giấy, Kim Mã, Nguyễn Khoái…  

Ghi nhận trên các tuyến ùn tắc những ngày qua cho thấy, có rất nhiều xe tải loại 1,25 tấn và xe ô tô chở khách dạng hợp đồng dưới 12 chỗ hoạt động thường xuyên trên đường, thậm chí hoạt động cả ngày lẫn đêm, nhất là các tuyến đường vành đai, hướng tâm. Theo quy định, hiện các tuyến đường nội đô Hà Nội (từ vành đai 3 trở vào) cấm xe tải chạy ban ngày, thậm chí nếu chạy ban đêm chủ xe cũng phải xin giấy phép mới được chạy vào. Tuy nhiên ghi nhận trên nhiều tuyến đường những ngày qua, không chỉ ban ngày mà giờ cao điểm cũng có nhiều xe tải cỡ nhỏ đi lại trên đường.

CSCÐ được xử phạt vi phạm giao thông đến 15/2

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho rằng, do lượng phương tiện lưu thông trên đường đang tăng gấp đôi, gấp ba so với những ngày trước, làm nhiều tuyến đường quá tải, nhất là vào giờ cao điểm.

Lý giải về việc có nhiều xe tải vẫn hoạt động trên nhiều tuyến phố nội đô vào ban ngày, ông Tú cho biết, các năm trước PC08 thực hiện triệt để nội dung không cho xe tải nhỏ hoạt động trong khu vực nội đô giờ cao điểm, tuy nhiên gần đây Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn Quốc gia về biển báo, trong đó có nội dung xác định chỉ có biển cấm xe tải từ 2,5 tấn trở lên.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, cùng với kế hoạch chung đã ra quân đầu tháng 1/2019, sang tuần tới PC08 sẽ triển khai các kế hoạch theo chuyên đề, trong đó có việc xin chủ trương để tập trung xử lý một số loại phương tiện chở khách, kinh doanh đi vào phố cấm, giờ cấm. Mục đích của việc này là đảm bảo trật tự đi lại trên đường, ngăn chặn việc tăng phương tiện xe tải, xe hợp đồng hoạt động sai phép, sau giờ gây ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến phố.

Theo lãnh đạo PC08, Công an thành phố Hà Nội đã quyết định tăng cường cho CSGT 24 tổ CSCĐ với quân số gần 50 cán bộ, chiến sỹ. Lực lượng này có nhiệm vụ trong giờ cao điểm phối hợp với CSGT tổ chức, hướng dẫn đi lại tại các nút giao thông có lưu lượng người và phương tiện lớn; ngoài giờ cao điểm, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các lỗi giao thông trên đường. Các tổ CSCĐ có thời gian tăng cường cho CSGT từ nay đến hết ngày 15/2/2019 (tức 11 Tết Kỷ Hợi).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Hà Nội được đề xuất danh hiệu 'Công dân Thủ đô ưu tú'

TPO - Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách tóm tắt thành tích 9 cá nhân dự kiến đề nghị xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2021 để lấy ý kiến nhân dân. Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng là một trong 9 cá nhân nêu trên.
Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo

Tư vấn TEDI nói gì về những ý kiến trái chiều xung quanh thiết kế cầu Trần Hưng Đạo?

TPO - “Cầu Trần Hưng Đạo không chỉ mang xứ mệnh đảm bảo giao thông mà còn là công trình kiến trúc hài hòa để tồn tại cả 100 năm... Do vậy Hội đồng kiến trúc sẵn sàng lắng nghe ý kiến của người dân, học giả, kiến trúc sư” - Đơn vị thiết kế cầu Trần Hưng Đạo cho biết.