Hà Nội huy động cảnh sát cơ động chống ùn tắc

CSCĐ phối hợp với CSGT Hà Nội tuần tra chung, kiểm soát giao thông trên đường đến hết ngày 15/2
CSCĐ phối hợp với CSGT Hà Nội tuần tra chung, kiểm soát giao thông trên đường đến hết ngày 15/2
TP - Cùng với các kế hoạch của liên ngành Công an - GTVT, Công an thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng cường nhiều tổ Cảnh sát cơ động (CSCĐ) hỗ trợ CSGT đảm bảo giao thông dịp cuối năm.

Tắc như nêm trên nhiều tuyến phố

Những ngày vừa qua, tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội diễn biến phức tạp khi ùn tắc xảy ra trên nhiều tuyến phố. Ùn tắc còn xảy ra cả ngoài giờ cao điểm khiến việc đi lại của người dân càng trở lên khó khăn. Đơn cử, tuyến đường từ Nguyễn Xiển đến Khuất Duy Tiến dài hơn 3 km nhưng sáng 14/1, người tham gia giao thông tại đây phải đi hết hơn 1 giờ đồng hồ do ùn tắc kéo dài. Tương tự, trên  đường Lê Văn Lương sáng qua phải mất nửa giờ mới qua được quãng đường 2 km do lòng đường “ken” đặc ô tô, xe máy. Đây cũng là tình trạng chung trên nhiều tuyến giao thông chính của Hà Nội, trong đó có Lê Duẩn - Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Xã Đàn - Đại Cồ Việt, Khâm Thiên, Tây Sơn, Tôn Đức Thắng, Láng, Xuân Thủy - Cầu Giấy, Kim Mã, Nguyễn Khoái…  

Ghi nhận trên các tuyến ùn tắc những ngày qua cho thấy, có rất nhiều xe tải loại 1,25 tấn và xe ô tô chở khách dạng hợp đồng dưới 12 chỗ hoạt động thường xuyên trên đường, thậm chí hoạt động cả ngày lẫn đêm, nhất là các tuyến đường vành đai, hướng tâm. Theo quy định, hiện các tuyến đường nội đô Hà Nội (từ vành đai 3 trở vào) cấm xe tải chạy ban ngày, thậm chí nếu chạy ban đêm chủ xe cũng phải xin giấy phép mới được chạy vào. Tuy nhiên ghi nhận trên nhiều tuyến đường những ngày qua, không chỉ ban ngày mà giờ cao điểm cũng có nhiều xe tải cỡ nhỏ đi lại trên đường.

CSCÐ được xử phạt vi phạm giao thông đến 15/2

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho rằng, do lượng phương tiện lưu thông trên đường đang tăng gấp đôi, gấp ba so với những ngày trước, làm nhiều tuyến đường quá tải, nhất là vào giờ cao điểm.

Lý giải về việc có nhiều xe tải vẫn hoạt động trên nhiều tuyến phố nội đô vào ban ngày, ông Tú cho biết, các năm trước PC08 thực hiện triệt để nội dung không cho xe tải nhỏ hoạt động trong khu vực nội đô giờ cao điểm, tuy nhiên gần đây Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn Quốc gia về biển báo, trong đó có nội dung xác định chỉ có biển cấm xe tải từ 2,5 tấn trở lên.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, cùng với kế hoạch chung đã ra quân đầu tháng 1/2019, sang tuần tới PC08 sẽ triển khai các kế hoạch theo chuyên đề, trong đó có việc xin chủ trương để tập trung xử lý một số loại phương tiện chở khách, kinh doanh đi vào phố cấm, giờ cấm. Mục đích của việc này là đảm bảo trật tự đi lại trên đường, ngăn chặn việc tăng phương tiện xe tải, xe hợp đồng hoạt động sai phép, sau giờ gây ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến phố.

Theo lãnh đạo PC08, Công an thành phố Hà Nội đã quyết định tăng cường cho CSGT 24 tổ CSCĐ với quân số gần 50 cán bộ, chiến sỹ. Lực lượng này có nhiệm vụ trong giờ cao điểm phối hợp với CSGT tổ chức, hướng dẫn đi lại tại các nút giao thông có lưu lượng người và phương tiện lớn; ngoài giờ cao điểm, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm các lỗi giao thông trên đường. Các tổ CSCĐ có thời gian tăng cường cho CSGT từ nay đến hết ngày 15/2/2019 (tức 11 Tết Kỷ Hợi).

MỚI - NÓNG
Món nợ lịch sử
Món nợ lịch sử
TP - Cha đẻ bom hạt nhân Pakistan qua đời chủ nhật tuần trước vì COVID-19 để lại nhiều bí ẩn. Ông sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ nhưng dường như sự thù ghét Ấn Độ khiến ông giúp Pakistan có bom hạt nhân. Abdul Qadeer Khan trở thành ví dụ để giải mã bí ẩn thù hận giữa hai quốc gia từng là một.

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Ưu tiên cao nhất gỡ khó cho doanh nghiệp

TP - Trao đổi với báo Tiền Phong, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, doanh nghiệp là hạt nhân, là động lực giúp nền kinh tế phục hồi, phát triển. Vì vậy, hỗ trợ doanh nghiệp là hành động thiết thực nhất thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ. Đây là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách.
Bắc Bộ trời rét, Trung Bộ có mưa to đến rất to

Bắc Bộ trời rét, Trung Bộ có mưa to đến rất to

TPO - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên hôm nay, ở khu vực từ phía Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to. Bắc Bộ hôm nay giảm mưa nhưng trời lạnh, có nơi trời rét.
Anh Y.S thu hoạch lúa sau khi khỏi bệnh

An sinh cho người hồi hương: Chật vật xoay xở

TP - Cố bám trụ không được, nhiều lao động trở về quê ở Đắk Lắk. Có người về tới nhà mới phát hiện mắc COVID-19. Đối diện những giây phút thập tử nhất sinh càng khiến họ quý trọng sức khỏe. Họ trở thành “thợ đụng” (làm bất kỳ việc gì để tiếp tục sống, trả những khoản nợ sắp đến hạn).
Hồ thủy điện xả lũ

Lo hàng nghìn hồ chứa thành 'bom nước'

TP - Mưa lớn diễn ra liên tiếp trong những ngày qua tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên khiến số lượng hồ chứa đầy nước tăng vọt. Đến nay, đã có 2.225/5.060 hồ đầy nước, trong đó, chủ yếu là các hồ nhỏ được đánh giá đang bị xuống cấp, nguy cơ mất an toàn cao.
TT-Huế: Hồ chứa đồng loạt tăng mức xả lũ, Quốc lộ 1 ách tắc do ngập lụt

TT-Huế: Hồ chứa đồng loạt tăng mức xả lũ, Quốc lộ 1 ách tắc do ngập lụt

TPO - Kể từ chiều 17/10, hồ chứa thủy lợi Tả Trạch có dung tích hơn 600 triệu m3 nước ở thượng nguồn sông Hương và hồ thủy điện Hương Điền (tỉnh TT-Huế) nhận lệnh tăng cường xả nước với lưu lượng lớn về hạ du. Trong khi đó, đoạn Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh bị ngập nặng gây ách tắc giao thông và khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Cán bộ, chiến sĩ Đoàn 125 nhận hàng lên tàu không số để vận chuyển cho chiến trường miền Nam. Ảnh: T.L

Tìm hướng vận chuyển mới

TP - Gia nhập đoàn tàu không số khi đường Hồ Chí Minh trên biển thành lập gần 3 năm, ông Vũ Trung Tính đã 18 lần tham gia các chuyến vượt biển vận chuyển vũ khí cho chiến trường. Việc gia nhập đoàn tàu không số giúp ông hiểu hơn về lịch sử con đường huyền thoại này, đồng thời cũng để lại cho ông những kỷ niệm không quên trong những lần tham gia vận chuyển vũ khí trên Biển Đông.