Hà Nội: 'Cháy' taxi vì rét

Thay vì gật đầu những ngày rét nhiều xe taxi đã nói không với khách hàng đứng chờ ở đường
Thay vì gật đầu những ngày rét nhiều xe taxi đã nói không với khách hàng đứng chờ ở đường
TP - Để tránh cái lạnh như cắt da, cắt thịt, những ngày qua, nhiều người dân Hà Nội đã chọn taxi để đi lại, khiến dịch vụ này trở nên cháy xe phục vụ.

 >> Muôn kiểu chống rét

Thay vì gật đầu những ngày rét nhiều xe taxi đã nói không với khách hàng đứng chờ ở đường
Thay vì gật đầu những ngày rét nhiều xe taxi đã nói không với khách hàng đứng chờ ở đường . Ảnh: Trọng Đảng

Chờ taxi đỏ mắt

Sáng 13-1, gọi taxi từ 6h, nhưng mãi đến 7h30, anh Trịnh Văn Xuân, một người dân ở tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân) vẫn không thấy taxi đến. Sợ muộn giờ làm, anh Xuân đã phải đi bộ gần 1 km ra ngã ba Lương Thế Vinh - Nguyễn Trãi bắt taxi dù.

“Không phải đây là lần đầu tiên tôi gọi taxi không đến, mà những ngày rét vừa qua, tôi liên tục bị như vậy, lần nào gọi nhân viên tổng đài cũng nói anh cố gắng chờ, nhưng chờ đỏ cả mắt mà vẫn không thấy xe đến”, anh Xuân cho biết.

Tình trạng không gọi được taxi cũng xảy ra với nhiều người dân Hà Nội trong những ngày vừa qua, nhất là những gia đình có việc cưới hỏi, người làm việc trong công sở, gia đình có trẻ em phải đưa đến nhà trẻ, trường học...

“Để các cháu không bị ốm và mình cũng tránh được cái lạnh ngoài trời nhiệt độ có lúc xuống 7 đến 10 độ C, những ngày qua tôi đã gọi taxi để đi lại”, chị Nguyễn Thị Huệ, công tác tại Ngân hàng Agribank cho biết.

Bà Nguyễn Thị Vui, Giám đốc hãng Taxi Xuân Thành cho biết, mặc dù đã tăng lượng xe, tăng nhân viên nhưng những ngày qua, hãng luôn rơi vào tình trạng quá tải do khách hàng gọi đến nhiều.

Tương tự, ông Lê Đức Trung, Phó Giám đốc hãng Taxi Hà Nội cũng thông tin, trung bình mỗi ngày hãng nhận được hàng chục nghìn cuộc gọi của khách, trong khi số lượng xe chỉ hơn 1.000 chiếc và đã hoạt động hết công suất.

Taxi dù đua nhau chặt chém

Do khó bắt taxi chính hãng, nhiều khách hàng phải ra đường vẫy taxi dù. Vì vậy, những ngày qua taxi dù đã bội thu. Anh Nguyễn Tuấn Anh, công tác tại một Cty truyền thông trên đường Lê Duẩn cho biết: “Từ cơ quan về nhà (khu tập thể Thanh Xuân Bắc) dài hơn 7km, bình thường tôi đi taxi chỉ hết 50 nghìn đồng nhưng những ngày qua cũng với quãng đường này, tôi đã phải trả cho taxi dù từ 70 đến 100.000 đồng”.

Cũng theo nhiều người dân, lợi dụng lúc đông khách, nhiều tài xế taxi dù đã tháo cả đồng hồ tính cước. Khi khách hàng thắc mắc, thì tài xế cho rằng, mấy hôm nay trời lạnh và phải chạy nhiều nên đồng hồ bị hỏng. Do không có đồng hồ đo km nên nhiều khách hàng đã bị tài xế tính cước với giá chặt chém, nhất là những hành khách chưa đi lại nhiều bằng taxi và chưa xác định được quãng đường đi.

“Trung bình cước taxi đi lại tại Hà Nội dao động từ 7.000 đến 10.000 đồng/km. Tuy nhiên, những ngày qua chúng tôi thường phải trả từ 15.000 đến 17.000 đồng, thậm chí về đêm lên đến 20.000 đồng/km cho xe taxi dù”, anh Trần Văn Ngọc, một người dân sống trên phố Trương Định, quận Hoàng Mai nói.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Đăng Hải, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc các xe taxi hoạt động không có đồng hồ cước và thu giá quá cao so với thị trường là vi phạm quy định về vận tải hành khách bằng taxi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.