TPO - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, đã chứng kiến một sự bùng nổ trong hoạt động du lịch tại tỉnh Ninh Bình, với con số lượt khách và doanh thu đáng kinh ngạc. Điều này là kết quả của thời tiết thuận lợi và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành du lịch địa phương.
TPO - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông tin về vụ việc tài xế “chặt chém” khách du lịch nước ngoài đi quãng đường 3 km nhưng thu 500.000 đồng, gấp trên 10 lần giá thông thường.
TPO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB VN) vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng cho các dịch vụ vận tải, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải.
TP - Giá xăng dầu đã giảm 3.300 đồng/lít vào 0 giờ ngày 11/7 như dự đoán trước đó của nhiều doanh nghiệp, người dân. Mặc dù đây là mức giảm mạnh nhất kể từ những lần có cơ hội giảm nhưng chốt lại, ngay khi được hỏi cả người dân, doanh nghiệp đều cho hay vui nhưng chưa thực vội mừng (?!).
TPO - Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc về rà soát, đánh giá tình hình, xu thế biến động giá nhiên liệu đối với lĩnh vực vận tải hàng hải.
TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 15/1, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) Nguyễn Cảnh Tĩnh cho rằng, dịch COVID-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu khiến giá cước vận tải biển tăng chóng mặt. Tranh thủ khoảng thời gian này, VIMC đã đưa đội tàu tham gia vận tải quốc tế thay vì nội địa như trước đây giúp doanh thu và lợi nhuận tăng vọt.
TPO - Tiếp nối Grab và Baemin, Gojek vừa điều chỉnh tăng giá cước các dịch vụ GoRide, GoSend và GoFood tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM; Còn beBike cắt tiền thưởng khiến các tài xế đồng loạt phản ứng.
TPO - Tính đến 6/12, có 2 ứng dụng đặt xe công nghệ là Grab và Baemin thay đổi việc áp dụng mức thuế giá trị gia tăng (VAT) mới. Nhiều tài xế xe công nghệ lo ngại, giá cước tăng lên sẽ khiến người tiêu dùng quay lại dùng dịch vụ truyền thống nhiều hơn, thu nhập của họ vì thế cũng sụt giảm, thậm chí phải chuyển nghề.
TPO - Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế, với quy định mới tại Nghị định 126, từ 5/12, các doanh nghiệp vận tải công nghệ Grab, Bee, Gojek sẽ phải hạch toán toàn bộ doanh thu, nộp 10% thuế giá trị gia tăng thay tài xế.
Đồng hành cùng người hâm mộ sang Philippines ủng hộ đội tuyển quốc gia Việt Nam, MobiFone tung ra gói cước chuyển vùng quốc tế Sea Games 30 (SG) với mức giá tương đương giá cước nội địa.
Đại diện FPT Telecom cho hay, họ đã thông báo rộng rãi tới toàn thể khách hàng qua nhiều kênh, và khách hàng có toàn quyền lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn nữa, Internet băng thông rộng giúp kết nối vạn vật tốt hơn, nâng tầm cuộc sống, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại 4.0.
TPO - Sau khi bị Grab thâu tóm và chiếm lĩnh phần lớn thị trường thì một loạt các hãng gọi xe trong và ngoài nước cũng bắt đầu tham gia khiến cuộc chiến gọi xe công nghệ ngày càng khốc liệt.
TPO - Ngoài đường dây nóng về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) (0511) 1022, người dân có thể tra cứu tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm ăn uống trên địa bàn qua tin nhắn SMS và ứng dụng Zalo.
TP - Ngày 5/4, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông (TPHCM) cho biết các đơn vị vận tải đã thống nhất đăng ký mức phụ thu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
TP - Sau nhiều lần bị nhắc nhở, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải ở Hà Nội vẫn chây ì, không giảm giá cước (Tiền Phong đã có nhiều bài phản ánh). Hôm qua, đại diện liên ngành thành phố Hà Nội cho biết, đã xử phạt 4 DN vận tải vi phạm.
Khẳng định giá cước vận tải được thực hiện theo cơ chế thị trường, lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết, việc dùng biện pháp hành chính là không mong muốn nhưng để bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng thì cơ quan quản lý vẫn cần thiết phải vào cuộc.
TP - Chiều 19/2, sau khi Bộ Tài chính gửi công văn gửi Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải trên toàn quốc thì bộ này cũng lập tức có văn bản chỉ đạo giảm giá cước.
TP - Lúc xăng dầu tăng giá thì doanh nghiệp, tư thương…“té” nước theo mưa nhất loạt tăng giá từ hàng hoá, lương thực, thực phẩm tới cước vận tải. Nay, xăng dầu đã 3-4 lần giảm giá thì doanh nghiệp lại “đòi” giảm đến 20% mới đồng hành. Đây là điều khó chấp nhận.
TP - Các chuyên gia cho rằng, giá bán lẻ xăng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009 đến nay sẽ có những tác động tích cực đối với nền kinh tế, nếu giá cả các mặt hàng cũng như cước vận tải giảm tương ứng. Việc các khoản thuế, phí chiếm khá cao trong cơ cấu giá thành xăng dầu trong nước khiến nhiều người băn khoăn.
TP - Sở Tài chính Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn Hà Nội kê khai và có phương án giảm giá cước sau khi nhận được thông báo giảm giá cước của một vài đơn vị vận tải sau khi giá xăng dầu giảm.
TP - Ngày 11/1, Cty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ giảm giá cước taxi Mai Linh theo giá xăng dầu với mức giảm 300 đồng/km cho tất cả các loại xe đang hoạt động tại khu vực TPHCM. Thời điểm giảm cước dự kiến bắt đầu từ 12/1.
TP - Giá xăng dầu cứ giảm, còn giá cước vận tải cứ neo cao. Bị nói là chây ì, doanh nghiệp vẫn không chịu giảm giá cước vì lợi nhuận mà họ đang được hưởng và điều quan trọng hơn là dường như chẳng ai, chẳng cơ quan nào làm gì được họ.
TP - Bộ GTVT và Bộ Tài chính liên tiếp có công văn đôn đốc, chỉ đạo các địa phương quản giá cước vận tải trên địa bàn. Tuy nhiên, doanh nghiệp vận tải vẫn chây ì việc giảm giá.
TP - Chiều qua (21/9) đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có 341 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thuộc diện phải kê khai giá cước. Trong số này có 61 đơn vị vận tải xe khách, 89 hãng xe taxi, 241 đơn vị vận tải container.
TP - Ngày 14/9, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Tài chính và Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các đơn vị chức năng TPHCM đã tiến hành kiểm tra việc kê khai giảm giá cước vận tải của các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định đang hoạt động tại Bến xe miền Đông và miền Tây.
TP - Sau khi nhận “tối hậu thư”, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải vẫn chây ỳ không giảm cước. Chiều 11/9 liên ngành Sở GTVT - Tài chính Hà Nội triệu tập các DN vận tải trên địa bàn đến báo cáo, yêu cầu ký cam kết.
TP - Theo ông Bùi Đức Thụ, Ủy viên Thường trực ỦY ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, việc các doanh nghiệp “chây ì” không chịu giảm giá cước là việc làm phi thị trường, có dấu hiệu liên kết để “găm” giá, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Vì thế, các bộ, ngành phải nhanh chóng tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị nếu có sai phạm.
TP - Tối 4/9, ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, xác nhận vừa ký văn bản yêu cầu các hãng taxi đang hoạt động ở thành phố giảm giá cước, sau khi giá xăng đã giảm mạnh.