Có 79 kết quả :

Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam lãi hàng nghìn tỷ do giá cước vận tải tăng.

Đội tàu của Tổng Công ty Hàng hải lãi 'nghìn tỷ' sau nhiều năm lỗ

TPO - Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 15/1, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) Nguyễn Cảnh Tĩnh cho rằng, dịch COVID-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu khiến giá cước vận tải biển tăng chóng mặt. Tranh thủ khoảng thời gian này, VIMC đã đưa đội tàu tham gia vận tải quốc tế thay vì nội địa như trước đây giúp doanh thu và lợi nhuận tăng vọt.
Grab, Baemin đồng loạt tăng giá cước từ 5/12

Grab và Baemin đồng loạt tăng giá cước, tài xế lo chuyển nghề

TPO - Tính đến 6/12, có 2 ứng dụng đặt xe công nghệ là Grab và Baemin thay đổi việc áp dụng mức thuế giá trị gia tăng (VAT) mới. Nhiều tài xế xe công nghệ lo ngại, giá cước tăng lên sẽ khiến người tiêu dùng quay lại dùng dịch vụ truyền thống nhiều hơn, thu nhập của họ vì thế cũng sụt giảm, thậm chí phải chuyển nghề.
Internet trở thành nền tảng kết nối vạn vật và việc nâng cấp gói cước của FPT nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất

Khách phản ứng khi chuyển đối gói cước, FPT nói gì?

Đại diện FPT Telecom cho hay, họ đã thông báo rộng rãi tới toàn thể khách hàng qua nhiều kênh, và khách hàng có toàn quyền lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn nữa, Internet băng thông rộng giúp kết nối vạn vật tốt hơn, nâng tầm cuộc sống, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại 4.0.
Taxi Âu Lạc, một trong 22 hãng taxi được liên ngành thông báo chưa giá giảm cước. Ảnh: T.Đảng.

4 doanh nghiệp chây ì đầu tiên bị xử lý

TP - Sau nhiều lần bị nhắc nhở, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải ở Hà Nội vẫn chây ì, không giảm giá cước (Tiền Phong đã có nhiều bài phản ánh). Hôm qua, đại diện liên ngành thành phố Hà Nội cho biết, đã xử phạt 4 DN vận tải vi phạm.
Doanh nghiệp vận tải muốn để tự thị trường quyết định thay vì dùng mệnh lệnh. Ảnh: Như Ý.

Giảm giá cước vận tải, đủ lý do chây ì

TP - Lúc xăng dầu tăng giá thì doanh nghiệp, tư thương…“té” nước theo mưa nhất loạt tăng giá từ hàng hoá, lương thực, thực phẩm tới cước vận tải. Nay, xăng dầu đã 3-4 lần giảm giá thì doanh nghiệp lại  “đòi” giảm đến 20% mới đồng hành. Đây là điều khó chấp nhận.
Nhân viên cây xăng trên đường Trần Quang Khải, Hà Nội đang treo biển giảm giá xăng xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm qua. Ảnh chụp lúc 15h chiều ngày 18/2. Ảnh: Như Ý.

Xăng giảm mạnh, lo cước vận tải không giảm

TP - Các chuyên gia cho rằng, giá bán lẻ xăng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009 đến nay sẽ có những tác động tích cực đối với nền kinh tế, nếu giá cả các mặt hàng cũng như cước vận tải giảm tương ứng. Việc các khoản thuế, phí chiếm khá cao trong cơ cấu giá thành xăng dầu trong nước khiến nhiều người băn khoăn.
Sở Tài chính yêu cầu giảm giá cước

Sở Tài chính yêu cầu giảm giá cước

TP - Sở Tài chính Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn Hà Nội kê khai và có phương án giảm giá cước sau khi nhận được thông báo giảm giá cước của một vài đơn vị vận tải sau khi giá xăng dầu giảm. 
Mai Linh giảm cước 300 đồng/km

Mai Linh giảm cước 300 đồng/km

TP - Ngày 11/1, Cty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ giảm giá cước taxi Mai Linh theo giá xăng dầu với mức giảm 300 đồng/km cho tất cả các loại xe đang hoạt động tại khu vực TPHCM. Thời điểm giảm cước dự kiến bắt đầu từ 12/1.
Khập khiễng giá cước

Khập khiễng giá cước

TP - Giá xăng dầu cứ giảm, còn giá cước vận tải cứ neo cao. Bị nói là chây ì, doanh nghiệp vẫn không chịu giảm giá cước vì lợi nhuận mà họ đang được hưởng và điều quan trọng hơn là dường như chẳng ai, chẳng cơ quan nào làm gì được họ.
Quầy vé xe khách Thuận Thảo tại bến xe Miền Đông. Doanh nghiệp này chưa kê khai lại giá cước theo giá xăng dầu.

Ra 'tối hậu thư' cho 4 nhà xe chưa giảm giá cước

TP - Ngày 14/9, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Tài chính và Thanh tra Sở Giao thông vận tải và các đơn vị chức năng TPHCM đã tiến hành kiểm tra việc kê khai giảm giá cước vận tải của các doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến cố định đang hoạt động tại Bến xe miền Đông và miền Tây. 
Liên ngành thành phố Hà Nội đã triệu tập các DN vận tải đến ký cam kết giảm giá cước. Ảnh: Như Ý.

Triệu tập doanh nghiệp ký cam kết

TP - Sau khi nhận “tối hậu thư”, nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải vẫn chây ỳ không giảm cước. Chiều 11/9 liên ngành Sở GTVT - Tài chính Hà Nội triệu tập các DN vận tải trên địa bàn đến báo cáo, yêu cầu ký cam kết.
Giá cước vận tải không giảm khiến hành khách đi xe thiệt thòi. Trong ảnh: Hành khách mua vé xe tại Bến xe khách Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Châu.

Dấu hiệu liên kết “móc túi” người tiêu dùng

TP - Theo ông Bùi Đức Thụ, Ủy viên Thường trực ỦY ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, việc các doanh nghiệp “chây ì” không chịu giảm giá cước là việc làm phi thị trường, có dấu hiệu liên kết để “găm” giá, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Vì thế, các bộ, ngành phải nhanh chóng tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị nếu có sai phạm.
Yêu cầu kiểm soát chặt giá cước vận tải dịp 30/4

Yêu cầu kiểm soát chặt giá cước vận tải dịp 30/4

TP - Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị khai thác bến xe khẩn trương triển khai việc phục vụ vận tải khách trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, ngày lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5; giám sát các đơn vị vận tải trong việc thu cước, báo cáo Sở GTVT các đơn vị tăng giá cước trong dịp này. 
Chỉ phạt một DN, vì sao?

Chỉ phạt một DN, vì sao?

TP - Người dân vui mừng trước sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc giá cước vận tải phải giảm (trước Tết). Các đoàn thanh tra chuyên ngành lên đường tìm hiểu về cơ cấu giá.