TPO - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chậm tiến độ thi công đê hữu Hồng, đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến cầu Nhật Tân (quận Tây Hồ).
TPO - Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên nhằm hạn chế ùn tắc giao thông tại quận Ba Đình, quận Tây Hồ. Giai đoạn 2 của dự án có vốn đầu tư sau điều chỉnh là hơn 500 tỉ đồng lấy từ ngân sách thành phố Hà Nội.
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định dự án xây cầu vượt An Dương (quận Tây Hồ) chậm 1 tháng là trách nhiệm do chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị tư vấn giám sát. Ông Chung đề nghị xử lý trách nhiệm nếu công trình tiếp tục chậm.
TPO - Sở GTVT Hà Nội gia hạn thời gian phân luồng giao thông, tiếp tục duy trì làn đường một chiều theo hướng từ đường Thanh Niên đến đường Âu Cơ để phục vụ xây cầu vượt.
TPO - Dự án xây dựng cầu vượt tại nút An Dương – Thanh Niên, quận Tây Hồ (Hà Nội) nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cho 2 quận Ba Đình, Tây Hồ. Dự án cũng thực hiện thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép, mở rộng cửa khẩu An Dương thành 3 khoang và xây dựng mới 3 cửa khẩu để thay thế các dốc lên đê đã có.
TPO - Theo đại diện Ban quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, việc đào hạ đê sẽ được thực hiện từ 15/11, thời gian dự kiến trong vòng 5 tháng.
TPO - Về phương án thiết kế của Hà Nội đề xuất cao trình phần đê đất phía hạ lưu đê bê tông cốt thép ở cao trình +12,4m, Bộ NN&PTNT đề nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ.