Thông tin gửi đi của Grab có phần trái ngược với thông tin trước đó từ đại diện Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà, cho rằng Grab không thực hiện báo cáo kết quả hoạt động; không có trụ sở và đại diện pháp lý hợp pháp tại Khánh Hòa để phối hợp với địa phương triển khai thực hiện (hoạt động chui) và không đến làm việc dù Sở đã nhiều lần liên lạc và mời làm việc với công ty, không báo cáo quá trình triển khai.
Phía Grab cho biết, sau hơn 5 lần làm việc với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà và nhiều lần gửi công văn xin Sở GTVT xin được chỉ dẫn cụ thể giúp doanh nghiệp phối hợp, triển khai, đẩy mạnh hoạt động thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho dịch vụ GrabCar, để hoàn tất quá trình thí điểm trên 5 thành phố (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Khánh Hoà) theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đến nay Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà vẫn kiên quyết “nói không”.
Đơn vị này cũng cho rằng, Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà đã đối xử thiếu công bằng đối với các đơn vị triển khai thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT. Cụ thể, trong khi trì hoãn việc hướng dẫn đơn vị này triển khai thí điểm dịch vụ GrabCar theo giấy phép của Bộ GTVT thì Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà đã hướng dẫn và cho phép các đơn vị khác triển khai thí điểm trên địa bàn.
Cụ thể, trong Công văn số 2222/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 3/10/2017 của Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh Khánh Hoà, có thông tin rõ rằng, từ tháng 4/2017 sẽ “cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty TNHH GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, để tập trung cho hai đơn vị thí điểm khác với số lượng xe thực hiện là 100 xe. Sở cũng kiến nghị không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đối với loại hình xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống.
Đến ngày 10/11/2017, Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà lại thống nhất cho phép Công ty Cổ Phần Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hoà ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.
Theo đại diện Grab, điều này đã tạo ra sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, đi ngược lại tinh thần “đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt loại hình, thành phần kinh tế trong cơ hội tiếp cận nguồn lực…và đầu tư kinh doanh” của Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/05/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.
Được biết, tiếp sau hàng loạt công văn gửi đi không hồi đáp, ngày 30/5/2018, trong công văn số 3005/2018/CV-GrabVN-01 gửi Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà, Công ty TNHH Grab đã tiếp tục đề nghị Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà sớm hướng dẫn cho Grab Việt Nam triển khai Đề án thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT, đảm bảo quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp tham gia đề án, tuân thủ đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tinh thần Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ. Tuy nhiên, cho đến nay, đơn vị vẫn không nhận được bất cứ công văn hướng dẫn, phản hồi và chỉ đạo nào của Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà.