Giúp du khách tham quan cả thành phố Đà Nẵng chỉ bằng 'một chạm'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - “Một chạm đến Đà Nẵng” giới thiệu những điểm đến của thành phố với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận du khách trên toàn cầu…

Sáng nay (15/9), Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).

Giúp du khách tham quan cả thành phố Đà Nẵng chỉ bằng 'một chạm' ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Hoài An giới thiệu về phiên bản nâng cấp "Một chạm đến Đà Nẵng" (Ảnh: T.T).

Với lần nâng cấp này, Đà Nẵng đưa các điểm tham quan Bà Nà, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, bảo tàng, Đà Nẵng về đêm…vào công nghệ thực tế ảo VR360; đồng thời phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như dù lượn tại bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa.

Du khách chỉ cần click chọn địa điểm tham quan, bản đồ du lịch thực tế ảo sẽ giới thiệu hình ảnh toàn cảnh cùng thông tin. Riêng đối với bảo tàng, du khách có thể quan sát từ toàn cảnh cho đến chi tiết, tự do đi lại, tham quan và tương tác với các đồ vật. Không chỉ vậy, những hiện vật trưng bày được số hoá dưới dạng 3D, thể hiện dưới không gian 3 chiều có thể tương tác, xoay, lật để quan sát.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch - nhìn nhận, “Một chạm đến Đà Nẵng” là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận du khách trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và chi phí. Ứng dụng này mang đến một trải nghiệm mới mẻ, thích thú đối với du khách.

Trung tâm xúc tiến du lịch cũng ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.

Được biết, sau một năm triển khai, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” thu hút hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

MỚI - NÓNG