Tận dụng kinh nghiệm kinh doanh từ trước, nhóm Trang (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) quyết định dành đợt nghỉ Tết dương lịch để kinh doanh. “Dịp nghỉ lễ, khá nhiều gia đình đưa con nhỏ đi chơi tại các điểm như công viên, trung tâm thương mại, siêu thị… Nhóm mình gồm 5 người đã lên ý tưởng cho việc bán bóng bay. Đến nay, nhóm đã bán được gần 1 tuần”, Trang cho biết.
Dịp Tết có nhiều dịch vụ vui chơi độc đáo và hấp dẫn nên món hàng của nhóm Trang cũng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt. Trang kể, với những người cùng bán hàng rong, họ hay làm khó, đuổi ra khỏi “địa bàn”. hơn nữa, giá bán chỉ từ 10 đến 20 nghìn đồng/bóng bay nên ngày đầu tiên nhóm Trang chỉ lãi được 60 nghìn đồng. “năm ngoái, nhóm mình cũng bán bong bay giữa ngày Tết, trời thì mưa rét, đứa nào cũng muốn về nhà nhưng nghĩ kiếm được chút tiền để trang trải cuộc sống nên cố. Đến cuối ngày chưa hết hàng, đi dọc đường nhóm mình tặng bọn trẻ hết”, Trang nhớ lại.
Ngọc Hải (SN 1995, sinh viên ĐH Thăng Long) chọn làm Mascot (giả làm thú bông) cho các nhãn hàng. “Mình cố gắng tăng ca vào dịp Tết dương lịch, làm từ 21/12 đến 6/1 luôn, để nhận được chế độ hậu hĩnh. vì đây là thời gian nhiều hãng có nhiều chương trình khuyến mãi dịp đầu năm nên rất cần quảng cáo”, Hải nói. Theo Hải, ngày thường nhận được 120 nghìn đồng/buổi, dịp Tết phải từ 160 đến 200 nghìn đồng/buổi. Ngày nào cũng bắt đầu từ 15h đến 21h vì đây là thời gian nhiều gia đình đưa con nhỏ đi chơi. “hóa trang thành Mascot được trẻ con rất thích, vì vậy sẽ càng hút khách hơn trong dịp nghỉ lễ này”, Hải nói.