Theo báo cáo, các em học sinh 13 tuổi ở một trường của thị trấn Skelleftea, phía đông bắc Thụy Điển được nghe băng về câu chuyện một bé gái có ý định tự tử.
Sau khi nghe câu chuyện đau lòng, vốn là một phần trong bài học về vấn đề sức khỏe tâm thần, ban đầu, giáo viên đã yêu cầu cả lớp viết một lá thư cho mẹ của cô bé, giải thích cho bà hiểu rằng ý định tự tử của bé gái không phải lỗi của cha mẹ.
Tuy nhiên, để bài tập “dễ làm hơn”, giáo viên đã yêu cầu học sinh vận dụng trí tưởng tượng để viết một bức thư tuyệt mệnh gửi đến mẹ mình.
Truyền hình SVT dẫn lời 1 phụ huynh: “Chúng tôi vô cùng buồn khi biết thông tin này”. Trong khi 1 phụ huynh khác nói: “Tôi quá sốc”.
Quản lý của nhà trường cho rằng phụ huynh đã hoàn toàn hiểu nhầm lý do đằng sau bài tập này đồng thời lên tiếng ủng hộ giáo viên trên.
“Tôi rất buồn khi phụ huynh hiểu nó theo cách tiêu cực”, ông Jan Soderstrom, hiệu trưởng trường học cho biết.
Ông nói thêm, nhà trường sẽ gửi một bức thư tới toàn bộ phụ huynh để giải thích lý do cụ thể đằng sau bài tập gây tranh cãi này.