Giáo dục đạo đức trong trường học ít gắn liền rèn luyện kỹ năng sống

Giáo dục đạo đức trong trường học ít gắn liền rèn luyện kỹ năng sống
TP - Hôm qua, tại Văn phòng Chủ tịch nước diễn ra hội thảo báo cáo kết quả khảo sát công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường phổ thông.

> Giáo dục đạo đức lên hàng đầu
> Hiến kế xây dựng Đoàn

Theo ông Nguyễn Chí Thành, Trợ lý Phó Chủ tịch nước, trưởng đoàn công tác, đa số ý kiến của các địa phương nhận định môn đạo đức/Giáo dục Công dân còn nặng về lý thuyết, ôm đồm, ít gắn liền với rèn luyện kỹ năng sống; một số bài giảng đạo đức không phù hợp với thực tiễn ở từng địa phương; nhiều kiến thức còn mang tính triết học, hàn lâm, áp đặt, nhồi nhét, khô cứng…

Được biết từ tháng 4/2013 đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước khảo sát ở 22 trường học của 7 tỉnh/ thành trên khắp cả 3 miền, đồng thời phát phiếu lấy ý kiến của 295 giáo viên, 1.494 học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 và lấy báo cáo của 30 Sở GD&ĐT.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG