Giá trị thương hiệu Techcombank đạt 524 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00
Giá trị thương hiệu Techcombank đạt 524 triệu USD
Techcombank có mức thăng hạng ấn tượng đến 57 bậc và lọt Top 270 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2021 do Brand Finance công bố. Giá trị thương hiệu của Techcombank tăng hơn 30% lên 524 triệu USD, so với 401 triệu USD năm trước đó.

Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới 2021 được Brand Finance – đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố hồi tháng 2.2021. Các thương hiệu được Brand Finance lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu. Trong danh sách thăng hạng 2021, Techcombank được Brand Finance định giá 524 triệu USD, thăng hạng 57 bậc lên Top270 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Giám đốc Khối Tiếp thị Thái Minh Diễm Tú  chia sẻ: Giá trị thương hiệu Techcombank tăng hơn 30% năm 2021 đã ghi nhận những thành tựu của Techcombank khi kiên định thực thi định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội. Hồi tháng 12.2020, MiBrand – đối tác trong nước của Brand Finance -  cũng ghi nhận Techcombank là Ngân hàng Việt Nam có sức khỏe thương hiệu tốt nhất 2020, và xuất sắc dẫn đầu nhiều hạng mục liên quan đến thương hiệu.

Kết thúc năm 2020, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 15,8 nghìn tỷ, tăng 23,1% so với năm 2019. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng đạt 3,1%. Cùng với Chính phủ và toàn ngành ngân hàng, Techcombank đã thực hiện các biện pháp giúp phục hồi nền kinh tế, chia sẻ khó khăn với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với gói hỗ trợ toàn diện lên tới 41,2 nghìn tỷ đồng, gồm tái cơ cấu, miễn giảm lãi và giãn nợ cho hơn 3.200 khách hàng.

Theo đánh giá của Brand Finance, do tác động của dịch Covid19, giá trị thương hiệu của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bị suy giảm, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Xu hướng này lại đi theo chiều khác biệt tại Việt Nam. Ngành ngân hàng Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng, nhờ những nỗ lực thành công trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, và thúc đẩy cải cách nội bộ giúp làm tăng uy tín và niềm tin vào thương hiệu.  Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London, đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng trị giá nhất thế giới được công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của tạp chí uy tín hàng đầu thế giới The Banker.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tràn lan thiết bị chữa cháy kém chất lượng

Tràn lan thiết bị chữa cháy kém chất lượng

TPO - Măng tây giá rẻ tràn lan trên vỉa hè TP.HCM. Nhu cầu tìm mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy dùng trong gia đình tăng cao, tuy nhiên hiện thị trường đang có không ít sản phẩm kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Nhu cầu cao su thế giới đang hồi phục mạnh mẽ.
Toàn sàn chìm trong sắc đỏ, nhóm vốn hoá không nằm ngoại lệ

Chứng khoán tiếp đà giảm điểm, 'thổi bay' thành quả tuần qua

TPO - Phiên giao dịch hôm nay 16/4, toàn sàn chìm trong sắc đỏ, VN-Index từng thủng mốc 1.230 điểm, rơi thẳng về 1.227,14 điểm. Sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Nhóm penny diễn biến trái chiều, nổi lên một mã cổ phiếu khớp lệnh kỷ lục hơn 101 triệu đơn vị, trong khi số khác nằm sàn, giảm giá sau chuỗi ngày tăng nóng.
Theo báo cáo PCI 2020, dịch vụ công của Việt Nam dần được cải thiện. Ảnh: Như Ý

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020: Vẫn ưu ái DN Nhà nước, FDI

TP - Bộ chỉ số PCI 2020 cho thấy, chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh và môi trường kinh doanh tại Việt Nam cải thiện dần. Tuy nhiên, một số lĩnh vực cốt yếu ảnh hưởng tới hoạt động doanh nghiệp (DN) vẫn phiền hà như đất đai, thuế và bảo hiểm xã hội. Đặc biệt, ở địa phương vẫn còn tình trạng ưu ái cho doanh nghiệp nhà nước (DNNN), doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Hàng nghìn công nhân đường sắt bị nợ lương từ đầu năm đến nay. Ảnh: Anh Trọng

Gỡ tình trạng 'tắc' kinh phí bảo trì

Trước việc Bộ GTVT muốn chuyển khoản bảo trì đường sắt sang cho Cục Đường sắt (khâu trung gian), thay vì duyệt chi trực tiếp như hằng năm, sau khi Tổng Cty đường sắt Việt Nam (VNR) và các cơ quan liên quan có văn bản “kêu cứu” trong quý 1 vừa qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo giải quyết.
Du lịch nội địa đang tăng trở lại Ảnh: BÙI MẠNH

Không bỏ quên du khách nội

TP - Khoảng 600 đại biểu là nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia du lịch tề tựu ở Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 chiều 15/4 tại Ninh Bình nhằm đưa giải pháp để xoay trục, “hâm nóng” du lịch trong bối cảnh bình thường mới.