Chiều 27/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã tổ chức họp bàn phương án khắc phục sự cố sập mố cầu Tân Kỳ- Tân Quý quận Bình Tân, TPHCM vào tối 26/8.
Theo đại diện Khu quản lý giao thông đô thị số 1, nguyên nhân dẫn đến sụt mố cầu cầu Tân Kỳ Tân Qúy là do cây cầu này vốn là cầu yếu (tải trọng 5 tấn), được xây dựng từ năm 1975. Mới đây, lòng kênh được nạo vét và mở rộng khiến lưu lượng dòng chảy qua cầu Tân Kỳ- Tân Qúy tăng.
Chiều tối 26/8, cơn mưa lớn đổ xuống khu vực này khiến lưu lượng nước trên kênh tăng cao tạo áp lực lớn và xói mòn gây sụt mố cầu phía đường quốc lộ 1A.
Sự cố khiến khu vực mố cầu bị sụp có tạo hàm ếch, mặt cầu tại vị trí mố cầu phía đường Mã Lò xuất hiện vết nứt có bề rộng từ 2cm đến 3cm; cong lan can cầu; xì ống nước chạy dọc cầu.
Dự kiến cầu mới sẽ được xây dựng với chiều dài 401m, có 4 làn xe kéo dài từ đường Mã Lò đến quốc lộ 1A. Cầu mới có kết cấu 3 nhịp, mỗi nhịp 2m, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng sau 18 tháng thi công với tổng số vốn đầu tư 179 tỷ đồng.
Để đảm bảo lưu thông cho người dân và hạn chế thiệt hại kinh tế, trong thời gian xây dựng cầu mới, hai cây cầu tạm có tải trọng 13 tấn được xây dựng khẩn cấp trong vòng 20 ngày.