Game bạo lực gia tăng hành vi bao lực
Mặc dù nhiều quan ngại về những ảnh hưởng có thể có của trò chơi video bạo lực đối với trẻ em, các nhà nghiên cứu nói rằng có rất ít nghiên cứu trong tổng số các nghiên cứu của họ nghiên cứu về tác động với trẻ em.
Các lực lượng đặc nhiệm bang nghiên cứu của họ cho thấy một mối quan hệ phù hợp giữa bạo lực sử dụng trong video game và hành vi tích cực và nhận thức tích cực.
Ngoài ra, sử dụng trò chơi video bạo lực có liên quan đến suy giảm trong hành vi vì cộng đồng, sự đồng cảm, và dễ gây hấn hơn.
Chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm, Mark Appelbaum, giáo sư danh dự tại Khoa Tâm lý học tại Đại học California-San Diego, nói rằng mối liên hệ giữa bạo lực trong các trò chơi video và tăng gây hấn ở cầu thủ là một trong những nghiên cứu nhiều nhất và cho kết quả rõ nhất trong lĩnh vực này.
Ông giải thích: "Các nhà khoa học đã điều tra việc sử dụng các trò chơi video bạo lực trong hơn 2 thập kỷ, nhưng cho đến nay, mới chỉ có nghiên cứu rất hạn chế để giải quyết, cho dù trò chơi video bạo lực khiến người chơi có hành vi tội phạm bạo lực".
Các lực lượng đặc nhiệm xem xét bốn phân tích tổng hợp đã được tiến hành kể từ khi Hiệp hội tâm lý Mỹ (APA), Hội đồng đại biểu cuối cùng đã thông qua một nghị quyết về trò chơi video bạo lực trở lại trong năm 2005. Những phân tích tổng hợp đã phân tích tham gia của 170 bài báo nghiên cứu.
GS Appelbaum tin rằng những phát hiện của các nghiên cứu được mạnh mẽ. "Trong khi có một số sự thay đổi giữa các nghiên cứu cá nhân, một mô hình chung mạnh mẽ và nhất quán đã xuất hiện từ nhiều năm nghiên cứu, cung cấp sự tự tin trong các kết luận chung của chúng tôi," ông nói.
Tuy nhiên, ông nói rằng, như với hầu hết các lĩnh vực khoa học, các hình ảnh được trình bày bởi nghiên cứu này là phức tạp hơn thường bao gồm trong tin tức và các thông tin khác chuẩn bị cho công chúng nói chung.
Trò chơi bạo lực có phải là một yếu tố nguy cơ duy nhất?
Trò chơi video bạo lực từ lâu đã là một chủ đề quan tâm trong các phương tiện truyền thông, đặc biệt là với sự nổi bật mà thương hiệu bạo lực như Grand Theft Auto và Call Of Duty đã được hưởng trong những năm gần đây. Hình thức tương đối mới này của phương tiện truyền thông đã làm cho chúng trở nên phổ biến hơn, do đó cũng có những lo ngại về ảnh hưởng của nó, đặc biệt là đối với trẻ em.
APA tuyên bố rằng hơn 90% trẻ em ở Mỹ chơi trò chơi video, con số này tăng lên khoảng 97% trong số các thanh thiếu niên trong độ tuổi 12-17.
Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng các nghiên cứu hiện đã bị hạn chế đến mức mà những phát hiện của họ có thể không áp dụng cho trẻ em:
"Ý nghĩa của nghiên cứu này thường được áp dụng cho trẻ em, nhưng tương đối ít các nghiên cứu được sử dụng trong phân tích tổng hợp xem xét có bao gồm trẻ em hoặc thanh thiếu niên trẻ hơn 16 tuổi là người tham gia vào nghiên cứu."
Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy rằng hiện đang thiếu thông tin về ảnh hưởng của trò chơi video trên giới tính khác nhau và ảnh hưởng của trò chơi trong thời gian phát triển của một đứa trẻ, và cần phải nghiên cứu thêm về ảnh hưởng đến sự lệch lạc nhận thức.
Họ tuyên bố rằng không có yếu tố nguy cơ duy nhất làm cho một người hành động hung hăng hoặc dữ dội và rằng đó là sự tích tụ của nhiều yếu tố nguy cơ thường dẫn đến hành vi hung hăng hoặc bạo lực. "Các nghiên cứu đã xem xét ở đây chứng minh rằng bạo lực sử dụng trò chơi video là một trong những yếu tố nguy cơ như vậy," họ kết luận.
APA đã gọi điện cho nhiều đối tượng chơi game có độ tuổi thích hợp.
Đối với GS Appelbaum, các nhà nghiên cứu nên bắt đầu điều tra như thế nào để việc sử dung video game bạo lực tương tác với các yếu tố nguy cơ khác được công nhận.
"Những gì các nhà nghiên cứu cần làm bây giờ là công tác nghiên cứu tìm hiểu những tác động của trò chơi video trong những người có nguy cơ hành vi tấn công hoặc bạo lực do sự kết hợp của các yếu tố nguy cơ", ông nói. "Ví dụ, làm thế nào để trầm cảm hoặc tội phạm tương tác với video game bạo lực? "
Để đối phó với những nguy cơ này, APA đã gọi điện cho các ngành công nghiệp trò chơi video để phát triển trò chơi mà cho phép tăng sự kiểm soát của cha mẹ hơn trên vấn đề có hay không hành vi bạo lực trong những trò chơi đó.
Nghị quyết mới được thông qua bởi Hội đồng đại biểu của APA khuyến cáo rằng các phần mềm Rating Board Giải trí (ESRB) tinh lọc hệ thống xếp hạng trò chơi video của mình và cũng khuyến khích các nhà phát triển trò chơi để tạo trò chơi phù hợp với lứa tuổi và sự phát triển tâm lý của người dùng của họ.
Hồi đầu tháng này, Medical News Today cũng đã đưa tin về một trò chơi mới mà đã được phát triển cho những người bị tâm thần phân liệt . Các ứng dụng "luyện tập trí não" đã được phát triển để cải thiện trí nhớ của người sử dụng và giúp họ sống và làm việc độc lập.