G7- Đại sứ ngoại giao
Ngay từ khi ra đời, G7 đã mang hoài bão, khát vọng trở thành thương hiệu Việt toàn cầu. Tên gọi G7 với ý nghĩa chinh phục các cường quốc G7 của thế giới, đến việc khẳng định bản lĩnh “người hùng tí hon” dám thách thức với “gã khổng lồ” là một thương hiệu lớn đến từ Thụy Sỹ. Chiến thắng đầy thuyết phục với tỉ lệ 89% người chọn G7 trong cuộc đối đầu thử mù (blind test) trực tiếp, đã khẳng định chất lượng mặt hàng, mà đông đảo người tiêu dùng chính là Ban giám khảo công tâm nhất.
Với tinh thần của một chiến binh và sáng tạo không ngừng, G7 từng bước hiện thực hóa khát vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu. Những đơn hàng đầu tiên được xuất khẩu đến Mỹ, các quốc gia châu Âu mang theo niềm tự hào và khát vọng của một thương hiệu Việt Nam đến với thế giới. Và liên tục từ đó đến nay, sau 14 năm, G7 đã ghi dấu ấn tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, chinh phục người tiêu dùng tại các thị trường hàng đầu thế giới như: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Canada, Nga và châu Âu… Bằng chất lượng tuyệt ngon, hương vị đặc biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia cà phê hàng đầu, sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7 đã vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như: Costco, Emart…, và có mặt tại các kệ hàng nhiều quốc gia, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng quốc tế.
Tính đến hết năm 2016, G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã cung ứng gần 16 tỷ ly cà phê năng lượng thứ thiệt đến khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu G7 như một “đại sứ ngoại giao” để kết nối văn hóa Việt Nam với quốc tế, liên tục được chọn phục vụ trong các sự kiện kinh tế, ngoại giao quan trọng của Việt Nam và thế giới như APEC, ASEM, WEF…
Năm 2017, khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu của G7 tiếp tục được hiện thực hóa với việc phát triển thị trường mạnh mẽ, trong đó, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, một thị trường hàng đầu, có sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn. Với xu hướng chuyển dần từ trà sang cà phê, thị trường Trung Quốc giai đoạn 2014 - 2019 có lượng tiêu thụ cà phê tăng trưởng đạt 18%, và dung lượng thị trường cà phê đạt khoảng 70 tỷ NDT tương đương 9 tỷ USD năm 2016 (Nguồn Euromonitor International 2016).
G7 chinh phục thị trường tỷ đô
Đánh dấu cho sự kiện G7 “phủ sóng” thị trường tỷ đô Trung Quốc, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Thượng Hải. Trước đó, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phát triển mạng lưới nhà phân phối, đối tác tại Trung Quốc, đẩy mạnh xuất khẩu theo đường chính ngạch. Công tác giới thiệu, quảng bá tại đây luôn được chú trọng, nhất là trong các Hội chợ Thương mại lớn, uy tín.
Trong tháng 9/2017, G7 đã có mặt ở Hội chợ Asean- Nam Ninh- tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền, giới truyền thông, khách hàng, người tiêu dùng bản địa. Có gần 60.000 khách đến thăm, hào hứng thưởng thức cà phê năng lượng thứ thiệt G7 tại hội chợ.
Hiện nay, các sản phẩm cà phê năng lượng G7 đã được bày bán rộng rãi trên tất cả các mạng trang bán hàng lớn, uy tín (Alibaba, Taobao.com, tmall.com, Yihaodian.com, jd.com) và trên 1.000 siêu thị tại Trung Quốc. Trong hai năm 2016 - 2017, doanh thu từ thị trường Trung Quốc bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan ước đạt hơn 30 triệu USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 30%. Với việc đặt văn phòng đại diện chính thức tại Thượng Hải, khát vọng của G7 dần trở thành hiện thực và nâng lên tầm mức cao hơn.
Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend, ông Richard Khoo Hye Koon - Giám đốc Tiếp thị và Kinh doanh Quốc tế cho biết: “Thượng Hải có vị trí chiến lược quan trọng, vô vàn hoạt động thương mại nhộn nhịp sẽ giúp kết nối các sản phẩm cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend với tất cả các vùng miền của Trung Quốc và lan tỏa ra thế giới. Văn phòng Thượng Hải sẽ đóng vai trò là một điểm tương tác giữa Trung Nguyên Legend với khách hàng, đối tác tại Trung Quốc và quốc tế. Hy vọng qua đây, những tuyệt phẩm cà phê năng lượng tuyệt ngon của Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ đến gần hơn với đông đảo khách hàng, người tiêu dùng tại Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới”.
Cũng trong năm 2017, Trung Nguyên Legend mở rộng hơn nữa thị phần tại các thị trường Nhật Bản, Canada, Nga, Thái Lan, Mông Cổ,… thông qua các hoạt động quảng bá tại hệ thống siêu thị lớn Big C, Maxvalu, The Mall,… Hình ảnh thương hiệu G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng xuất hiện trên phương tiện truyền thông tại các quốc gia và đặc biệt là trong các Hội chợ Thương mại lớn như: Hội chợ Quốc tế, Hội chợ Nhật Bản - SCAJ; Hội Chợ Quốc tế Grocery Innovators tại Canada; Hội chợ Quốc tế World Food Moscow...
Đáng chú ý, là Hội chợ Triển lãm Grocery Innovations 2017 (GIC 2017), sự kiện thương mại nổi bật trong năm tại Canada và khu vực lân cận, nơi kết nối các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống,… diễn ra trong 2 ngày 23 & 24/10/2017, với sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp và hơn 4.500 lượt khách tham quan mỗi ngày. Tại đây, sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7 đã được hơn 98% người thưởng thức khen hương vị đậm đà, khác biệt với tất cả các sản phẩm hòa tan khác. Còn tại Hội chợ Quốc tế World Food Moscow diễn ra vào tháng 9/2017, gian hàng G7 đã đón tiếp Đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đại diện Liên Đoàn Việt Nam-Nga và đông đảo khách hàng quốc tế đến thưởng thức, ngợi khen chất lượng sản phẩm cà phê năng lượng thứ thiệt G7.
Với tinh thần sáng tạo và khát vọng mãnh liệt, trải qua 14 năm không ngừng nỗ lực, mặt hàng G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tiên phong khẳng định hình ảnh thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Từ tên gọi G7 khi ra đời với khát vọng chinh phục thị trường 7 cường quốc hàng đầu đến nay đã thành hiện thực, thương hiệu G7 còn góp phần nâng cao chuỗi giá trị của ngành cà phê Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập cạnh tranh, cùng những câu chuyện buồn mất tên, phá sản của nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nỗ lực sáng tạo và tinh thần chiến binh của G7, của Tập đoàn Trung Nguyên Legend thực sự là nguồn cảm hứng cho thương hiệu Việt, trên hành trình chinh phục thị trường thế giới.