Eximbank đồng hành cùng khách hang vượt khó khăn trong đợt dịch nCoV

Hiện nay, tại tất cả các quầy giao dịch của Eximbank, các nhân viên đã triển khai trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng khi đến giao dịch
Hiện nay, tại tất cả các quầy giao dịch của Eximbank, các nhân viên đã triển khai trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng khi đến giao dịch
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona diễn biến phức tạp, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế đã có nhiều khuyến cáo để thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Tổ chức tín dụng nghiêm túc triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh và triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV.

Quán triệt việc thực hiện chỉ đạo của NHNN, là đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp xúc với khối lượng lớn khách hàng đến giao dịch mỗi ngày, đại diện Eximbank, Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Eximbank ý thức được trách nhiệm của đơn vị mình trong cộng đồng, do đó, Ngân hàng đã nghiêm túc triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV cũng như ban hành hướng dẫn cụ thể trong công tác phòng chống Virus Corona trên toàn hàng;

Eximbank cũng có sự chuẩn bị khá tốt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhờ đó quy mô huy động tăng cao hơn cho vay, thanh khoản khá bền vững”.

Eximbank đồng hành cùng khách hang vượt khó khăn trong đợt dịch nCoV ảnh 1
 

Khách hàng Nguyễn Ngọc Thùy Linh khi đến giao dịch tại Eximbank CN Hồ Chí Minh đã chia sẻ: “Ban đầu thấy các bạn giao dịch viên ngân hàng đeo khẩu trang khi giao dịch nhìn hơi lạ, nhưng tôi nghĩ đây là hành động rất văn minh trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, tôi hoàn toàn ủng hộ. Eximbank cũng rất chu đáo khi trang bị khẩu trang và nước rửa tay cho khách hàng”

Trong quá trình tư vấn dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng khuyến khích khách hàng của mình sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internet Banking, Mobile Banking nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Hiện nay, các ứng dụng này đã được Eximbank tích hợp nhiều chức năng để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu đa dạng về thanh toán hàng hóa, dịch vụ như: Chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé máy bay và các dịch vụ tiện ích khác.

Bên cạnh đó, thấu hiểu dịch bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và cung ứng dịch vụ của các khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động vay, trả nợ ngân hàng, nhất là các ngành dịch vụ du lịch, logistic, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp,         ngay từ những ngày giao dịch đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ngân hàng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của nCoV, để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay theo quy định của Eximbank và quy định pháp luật hiện hành.

Hưởng ứng thông điệp chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước trong cuộc họp ngày 06/02/2020 về kế hoạch hành động của các Tổ chức tín dụng trong việc ứng phó với dịch dịch nCoV, Eximbank đã triển khai và tiếp tục triển khai công tác phòng chống bệnh dịch, đặc biệt là công tác hỗ trợ khách hàng. Cụ thể, Eximbank triển khai nhanh các gói cho vay ưu đãi hướng đến một số lĩnh vực có thể gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn cao trào của dịch nCOV, triển khai các gói ưu đãi về lãi suất cho các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa SMEs như: Gói lãi suất cho vay ưu đãi 4.000 tỷ đồng dành cho khách hàng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm và cố định trong suốt thời hạn vay đối với một số kỳ hạn vay ngắn hạn. Trong thời gian tới, Ngân hàng nhanh chóng triển khai gói lãi suất cho vay ưu đãi khoảng 3.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,5%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp lớn và gói cho vay USD với tổng hạn mức là 50 triệu USD, lãi suất vay chỉ từ 3,2%/năm.

Bên cạnh đó, để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn trong đợt dịch nCoV, Eximbank ghi nhận tất cả ý kiến phản hồi của khách hàng để kịp thời đưa ra các phương án hỗ trợ kịp thời, ngân hàng sẽ có phương án tài chính phù hợp cho từng trường hợp khách hàng bị ảnh hưởng, đặc biệt là các ngành dịch vụ du lịch, logistic, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp…Eximbank mong muốn các hoạt động của ngân hàngđã sẻ chia phần nào những tác động không mong muốn trong đợt dịch nCoV với khách hàng.

Trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống dịch nCoV, Eximbank cũng đã khẩn trương thực hiện các công tác truyền thông nội bộ, hướng dẫn nhân viên chung tay cùng cộng đồng trong công tác chống dịch theo chỉ đạo của cơ quan ban ngành. Đồng thời, ngân hàng cũng đã quán triệt trong công tác thực hiện chỉ đạo của NHNN, Eximbank đã khuyến cáonhân viên không được đưa tin, bình luận các thông tin thiếu căn cứ, không chính thống về dịch bệnh Corona; cũng như không bóp méo sự thật gây hoang mang trong nội bộ và cộng đồng.

MỚI - NÓNG
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
TPO - Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc giới thiệu, lựa chọn, đề xuất các gương thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên các lĩnh vực xét trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024. Thời gian đề cử, giới thiệu từ ngày 10/11 – 31/12/2024.
Hiện trạng khu tái định cư Đền Lừ III bỏ hoang sắp được cải tạo
Hiện trạng khu tái định cư Đền Lừ III bỏ hoang sắp được cải tạo
TPO - Hoàn thành từ năm 2017 nhưng dự án tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) vẫn trong tình trạng bỏ hoang, với nhiều hạng mục xuống cấp trầm trọng. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai đầu tư dự án cải tạo, bảo đảm khang trang, sạch đẹp, phục vụ tốt nhất đời sống người dân sau khi được bàn giao nhà tái định cư.