Theo Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Trí Tuân, tăng giá là bất hợp lý bởi họ chỉ di chuyển trên đoạn từ thị xã Quảng Trị ra TP Đông Hà, hay từ TP Đông Hà ra huyện Gio Linh song phải trả gộp phí cho cả 2 đoạn đường. Còn ông Lê Cảnh Biên, Bí thư Huyện ủy Triệu Phong cho rằng, việc thu phí là đúng nhưng mức thu phải hợp lý, đặc biệt “không xứng đồng tiền bát gạo” bởi đường mới đưa vào sử dung mà đã sụt lún, lượn sóng rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia lưu thông.
“Đoạn từ TP Đông Hà đến huyện Triệu Phong đang xuống cấp song lại được tăng phí. Chúng tôi sẽ kiến nghị lên các cấp nghiên cứu lại vì mức phí vừa tăng là khá cao”, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Dũng cho hay.
Tiền Phong đã thông tin, từ 0 giờ ngày 13/12/2016, mức tăng tại trạm thu phí đặt tại thị trấn Ái Tử là: Đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải trọng dưới 2 tấn và xe buýt vận tải khách công cộng tăng từ 20.000 đồng thành 35.000 đồng/lượt; xe từ 12 ghế ngồi-30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn - dưới 4 tấn tăng từ 30.000 đồng thành 50.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn-dưới 10 tấn tăng từ 44.000 đồng lên 75.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn-dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 fit tăng từ 80.000 đồng lên 120.000 đồng/lượt; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit tăng từ 160.000 đồng thành 180.000 đồng/lượt.
Giám đốc Cty TNHH BOT Quảng Trị, ông Hoàng Gia Đại cho biết, lý do tăng giá vé tại trạm thu phí này là ngoài hoàn vốn cho dự án mở rộng QL 1 từ km 756+705 đến km 769+947 TP Đông Hà đến thị xã Quảng Trị đã thu lâu nay, thì phải tiếp tục hoàn vốn cho dự án mở rộng QL 1 đoạn từ km 741+170 đến km 756+705, từ thị trấn Gio Linh đến TP Đông Hà vừa mới hoàn thành.