Đường trên cao Mai Dịch - cầu Thăng Long: Vỡ tiến độ, chậm dỡ hàng rào

Toàn bộ hàng rào chiếm dụng đường Phạm Văn Đồng kéo dài hơn 5 km
Toàn bộ hàng rào chiếm dụng đường Phạm Văn Đồng kéo dài hơn 5 km
TP - Được thi công trên mặt bằng đã có sẵn, nhưng dự án đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội) vẫn phải xin lùi tiến độ. 

Sau khi thành phố Hà Nội giải phóng xong mặt bằng để hoàn thiện dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3 dưới thấp) năm 2018 thì cũng là thời điểm Bộ GTVT giao cho Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) thực hiện dự án cầu cạn Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Dự án được thực hiện để nối tiếp tuyến đường Vành đai 3 trên cao Pháp Vân - Mai Dịch hiện nay với cầu Thăng Long. Tổng mức đầu tư dự án là  5.343 tỷ đồng, chủ yếu từ vốn ODA Nhật Bản; dự án có tiến độ hoàn thành ban đầu là tháng 8/2020.

PMU Thăng Long đã rào khoảng 30 m trên tổng số 56 m mặt cắt ngang lòng đường Phạm Văn Đồng vừa được mở rộng bên dưới (chiếm trên 50%) để thi công dự án ở khu vực dải phân cách giữa. Toàn bộ chiều dài hàng rào kéo dài hơn 5 km cả hai bên, bắt đầu từ nút Mai Dịch đến dốc cầu Thăng Long. Tuy nhiên, đầu năm 2020, với lý do gặp một số nguyên nhân khách quan, PMU Thăng Long có văn bản đề xuất và được Bộ GTVT đồng ý cho lùi tiến độ hoàn thành dự án đến tháng 12/2020. 

Thăng Long đã thống nhất bằng biên bản với Ban Giao thông của Hà Nội sẽ mượn và hoàn trả mặt bằng dự án dưới thấp từ 15/12/2019, sau thời gian này, Ban Giao thông sẽ thảm nhựa, hoàn thiện dự án mở rộng bên dưới, phục vụ giao thông. “Tuy nhiên, tiến độ này PMU Thăng Long đã không thực hiện, sau đó Ban tiếp tục có văn bản đề nghị đến 30/3/2020 phải bàn giao mặt bằng nhưng đến nay, việc thi công đường trên cao chủ yếu làm bên trên nhưng toàn bộ hàng rào thi công bên dưới vẫn chưa được PMU Thăng Long hoàn trả”, đại diện Ban Giao thông Hà Nội cho biết. 

MỚI - NÓNG