TP - Ðã tròn 1 năm thành phố Hà Nội thực hiện điều chuyển lại trên 600 lượt - “nốt” xe khách liên tỉnh tại ba bến xe là Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Ðình. Ðến nay, theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, kế hoạch đã đạt được các kết quả tích cực. Nổi bật là các luồng tuyến xe khách đã hoạt động ổn định theo quy hoạch, xóa được xe khách chạy xuyên tâm, giảm ùn tắc giao thông cho đường vành đai 3 và tạo sự thông thoáng cho khu vực phía trước các bến xe, trong đó có bến Nước Ngầm.
Từ gần 300 lượt xe/ngày, sau điều chuyển bến xe Nước Ngầm có trên 700 lượt xe/ngày, bằng 90% công suất bến. Ảnh: Mạnh Thắng - Như Ý.
Khi thực hiện điều chuyển để hợp thức hóa uồng tuyến xe khách tại Hà Nội, một số ý kiến lo ngại bến xe Nước Ngầm sẽ quá tải, “vỡ trận”, đường bên ngoài sẽ ùn tắc... Nhưng đến nay sau 1 năm thực hiện, bến vẫn thoáng, đường vành đai 3 dưới thấp, trên cao chạy qua, kể cả ngày lễ vẫn thông suốt. Ảnh: Mạnh Thắng - Như Ý.
Từ việc tổ chức, sắp xếp lại luồng tuyến, hiện nay hành khách Hà Nội hiện có nhu cầu đi các tỉnh phía Nam là đã tạo được thói quen ra bến Nước Ngầm, Giáp Bát; phía Bắc là Gia Lâm, phía Tây là Mỹ Ðình... Ảnh: Mạnh Thắng - Như Ý.
Cùng với tiếp nhận hàng trăm lượt xe được điều chuyển về, trong một năm qua, bến Nước Ngầm cũng cải tạo, nâng cấp hạ tầng bến để đạt tiêu chuẩn bến xe hiện đại. Ảnh: Mạnh Thắng - Như Ý.
Nhờ được tạo điều kiện, kiểm soát bến hướng dẫn thường xuyên nên hiện các nhà xe được điều chuyển về bến Nước Ngầm, trong đó có nhà xe Hoàng Long (chạy Hải Phòng), Quang Thu (chạy Thanh Hóa)... đã ổn định hoạt động tại bến Nước Ngầm. Ảnh: Mạnh Thắng - Như Ý.
Ngoài đảm bảo an ninh, trật tự, nhân viên giám sát tại bến còn thường xuyên hỗ trợ hành khách có hành lý nặng khi di chuyển trong bến xe. Ảnh: Mạnh Thắng - Như Ý.