Du lịch Hà Nội: Điểm nhấn từ các tour trải nghiệm độc đáo

0:00 / 0:00
0:00
TP - Tính tổng 8 tháng đầu năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,38 triệu lượt du khách, tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 582.000 lượt, khách nội địa ước đạt 11,8 triệu lượt, tăng 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 35,9 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Để tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường du lịch, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường tại các tỉnh, địa phương. Đồng thời tổ chức nhiều công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như các kênh truyền hình trong và ngoài nước, nền tảng mạng xã hội, xây dựng chương trình quảng bá du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”.

Du lịch Hà Nội: Điểm nhấn từ các tour trải nghiệm độc đáo ảnh 1

Bay dù lượn ở huyện Chương Mỹ đang là nơi thu hút khách du lịch trẻ, năng động thích trải nghiệm khám phá

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thế mạnh của thành phố Hà Nội như du lịch văn hoá, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE; Tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố, khảo sát các sản phẩm du lịch các địa phương.

Du lịch Hà Nội: Điểm nhấn từ các tour trải nghiệm độc đáo ảnh 2

Du khách thích thú trải nghiệm bay khinh khí cầu ở Ba Vì

Đặc biệt, khuyến khích, phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển các sản phẩm theo từng vùng và thế mạnh của địa phương như sản phẩm du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu ở Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ gắn với đối tượng khách du lịch trẻ, năng động thích trải nghiệm khám phá; Định hướng triển khai các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, hay sản phẩm du lịch văn hoá đêm, ẩm thực tại khu vực phố cổ.

Hỗ trợ hơn 100 tỷ đồng cho doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng

Nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư dự án du lịch, Hà Nội đang lấy ý kiến về quy định một số chính sách khuyến khích hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và thủ tục hành chính công nhận khu du lịch, điểm du lịch đạt tiêu chí chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2022 - 2025.

Theo đó đối tượng áp dụng là các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân cung cấp dịch vụ tham quan du lịch trên địa bàn thành phố. Những đối tượng này sẽ được thành phố Hà Nội hỗ trợ một phần kinh phí xây mới hoặc cải tạo khu mua sắm sản phẩm OCOP, quà tặng, quà lưu niệm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm du lịch đã được công nhận khu, điểm du lịch cấp TP.

Hỗ trợ xây dựng hệ thống chỉ dẫn thông tin du lịch; cải tạo cảnh quan môi trường khu, điểm du lịch; xây dựng, nâng cấp cải tạo nhà vệ sinh công cộng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; phát triển loại hình lưu trú du lịch: Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay); phát triển các dịch vụ du lịch và hoạt động trải nghiệm; xây dựng hệ thống kiểm soát và đánh giá chất lượng tại các khu, điểm du lịch đạt tiêu chí chất lượng cao trên địa bàn TP Hà Nội…

Dự kiến, giai đoạn từ năm 2022 - 2025, ngân sách TP Hà Nội cân đối bố trí kinh phí khoảng 101,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách khuyến khích hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cho 130 khu, điểm du lịch trên địa bàn.

MỚI - NÓNG