Du lịch gần, ngắn ngày hút khách

Du lịch gần, ngắn ngày hút khách
TP - Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều gia đình ở Hà Nội đã chuyển hướng sang đi nghỉ, đi chơi các vùng ngoại ô, các điểm du lịch lân cận thay vì những chuyến đi xa.

> City tour Hà Nội nghèo nàn do đâu?
> Dòng người nườm nượp về quê nghỉ lễ

Kế hoạch du lịch xuất ngoại đi Thái Lan, Singapore trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã được gia đình anh Hải ở phường Khâm Thiên (quận Đống Đa) lên từ sau Tết nguyên đán. Tuy nhiên, đến cuối tuần qua kế hoạch này đã phải thay đổi sau khi vợ anh “cân đo đong đếm” lại thu nhập mấy tháng qua.

 “Dịp này chúng tôi yêu cầu các công ty lữ hành niêm yết giá tour rõ ràng, kiểm soát chặt việc tăng giá bất hợp lý. Đồng thời, kết hợp với các đơn vị làm du lịch tổ chức các chương trình phong phú, hấp dẫn để thu hút du khách”. 

ông Mai Tiến Dũng
- Phó giám đốc sở VHTT&DL Hà Nội

Cuối cùng, gia đình đã thay bằng tour Ninh Bình – Nam Định. Chị Hà, vợ anh tính toán: “Chỉ riêng tính tiền vé máy bay cho 4 người trong nhà cũng đã hết mấy chục triệu rồi. Tính đi tính lại nên gia đình quyết định đi nghỉ lễ trong nước. Nhà có xe, lại được hưởng cả không khí núi Ninh Bình và biển Nam Định, mà số tiền chưa hết một phần ba. Đó là chưa kể, rủ thêm gia đình anh chị đi cùng thì chi phí còn tiết kiệm hơn”.

Nắm bắt xu thế du lịch ngắn ngày nên các địa điểm giải trí, khu du lịch lân cận Hà Nội cũng lên kế hoạch thu hút khách. Đơn cử như tại Hà Nội, chương trình “Vũ điệu Hồ Tây” được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây là một canarval hoành tráng trong ngày đầu mở cửa 19/4, với các chương trình ưu đãi cho khách tham quan, vui chơi trong dịp này.

Đơn vị này cũng bỏ ra hàng tỷ đồng để đầu tư nâng cấp các điểm vui chơi để phục vụ khách. Các điểm vui chơi, nghỉ dưỡng khác của Hà Nội như Ao Vua, Đầm Long, Khoang Xanh, Thiên đường Bảo Sơn..., cũng đã lên kế hoạch để đón khách.

“Năm nay dù kinh tế khó khăn nhưng lượng khách Hà Nội đến thăm quan, nghỉ dưỡng vẫn đông. Đa phần các gia đình tự tổ chức đi nghỉ. Dự kiến những ngày nghỉ lễ đợt này chúng tôi đón khoảng 14 nghìn khách”, ông Nguyễn Mạnh Thản, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua cho biết.

Theo ông Thản, để thu hút khách trong dịp này, Cty đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình với giá cả bình dân. “Giá phòng chúng tôi vẫn giữ mức từ 400 đến 500 nghìn đồng/phòng. Còn nhiều hoạt động vui chơi mới như, tổ chức hội chợ quê, lửa trại, các khu ẩm thực, trò chơi dân gian..”, ông Thản cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hoàng Vân – Phó Tổng Giám đốc Cty du lịch Việt Hân ở Hà Nội cho biết, năm nay xu hướng du lịch mới xuất hiện như chọn các tour du lịch cự ly gần, lịch trình ngắn ngày.

Còn đối với các tour xa, vẫn khá cuốn hút và giá tour không tăng so với năm ngoái. “Lượng khách của Cty dịp này có đến 70% là khách nội địa chương trình ngắn ngày với các địa điểm vệ tinh gần Hà Nội”, ông Vân nói.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội, những địa danh văn hoá trên địa bàn Thủ đô đã trở thành “điểm đến du lịch” hấp dẫn của du khách trong nước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đà Nẵng: Cửa hàng SJC mở cửa, vì sao khách ôm vàng thất vọng ra về?
Đà Nẵng: Cửa hàng SJC mở cửa, vì sao khách ôm vàng thất vọng ra về?
TPO - Sáng nay (10/10), hai cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại Đà Nẵng đã mở cửa, tuy nhiên khách hàng vẫn chưa thể giao dịch. Đại diện cửa hàng cho biết: "Chúng tôi mở cửa để người dân tới hỏi thông tin có thể trả lời trực tiếp, hướng dẫn họ tới mua bán ở một số cửa hàng gần nhất".