Mới đây, một số hình ảnh về lô xe Dongfeng T5 EVO 2021 trên đường về Việt Nam đã xuất hiện trên mạng xã hội. Theo một số trang bán xe và trong các nhóm người dùng xe Trung Quốc, mức giá của mẫu xe này có thể trong khoảng 769 triệu đồng.
Đây là mức giá khá cao so với mặt bằng các mẫu xe Trung Quốc từng được đưa về thị trường trong nước. Nhưng nếu xét về kích thước, trang bị, chiếc xe này có thể cạnh tranh với các dòng xe SUV hạng C như CR-V, CX-5.
Giống hầu hết các mẫu xe Trung Quốc khác, Dongfeng T5 EVO khá đẹp mã khi thiết kế lai mượn, thậm chí "ăn cắp" kiểu dáng của các xe châu Âu. Ngoài ra, dòng xe này còn được giới thiệu là có khả năng tự lái cấp độ 2 cùng động cơ của Mitsubishi với hộp số tự động 7 cấp.
Những xe Dongfeng T5 EVO sắp về Việt Nam có nhiều màu sắc lạ. (ảnh MXH) |
Khách hàng vẫn đặt nhiều câu hỏi
Dongfeng T5 EVO được người dùng cho rằng là sự tiếp nối cho Beijing X7 đã rất nổi tiếng trong năm 2020. So với mẫu xe năm ngoái, lợi thế của T5 EVO là được nhập khẩu chính hãng, có điểm bảo hành, phân phối rộng.
Nhưng nhìn vào trường hợp Beijing X7, xe có rất nhiều chức năng đặc biệt không thể sử dụng được tại Việt Nam. Phải tới gần đây, một số thợ tại Hà Nội mới tìm ra cách kích hoạt mọi chức năng an toàn của xe với chi phí vừa phải.
Do vậy chưa rõ chiếc T5 EVO khi được đưa về thị trường trong nước có bị cắt hoặc vô hiệu hoá chức năng nào không.
Khoang lái của T5 EVO không khác gì những mẫu xe cao cấp từ châu Âu. |
Niềm tin của người dùng về xe Trung Quốc vẫn chưa thật sự đủ lớn. Rất nhiều khách hàng cho rằng các dòng xe này giá mua ban đầu rẻ nhưng chi phí sử dụng, bảo dưỡng trong tương lai sẽ đắt. Những mẫu xe này không phổ biến, linh kiện đều phải chờ nhập trong khi thị trường Việt Nam nhỏ, sẽ không có nhiều bên tích trữ sẵn phụ tùng.
Bên cạnh đó, ở mức giá gần 800 triệu đồng, khách hàng trong nước có thể lựa chọn HR-V, Tucson. Đây là những mẫu xe được khách hàng trong nước biết đến từ lâu, có tính thanh khoản tốt khi cần giao dịch, được nhiều ngân hàng hỗ trợ cầm cố và vay trả góp.
Thực tế trong các năm qua, mặc dù nhiều mẫu xe Trung Quốc thu hút được nhiều sự chú ý nhưng số lượng xe đưa về thị trường trong nước còn khá ít. Trong tháng 5/2021, chỉ có 190 chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu. Yếu tố chính hãng có thể giúp T5 EVO vượt lên nhưng còn cần nhiều thời gian để các dòng xe mới khẳng định được vị trí.