Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19

Thủ công mỹ nghệ "biến tấu" sản phẩm để hút khách
Thủ công mỹ nghệ "biến tấu" sản phẩm để hút khách
TPO - Trước những khó khăn giữa mùa dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trong nước đã tìm mọi cách để bán hàng, từ việc bán mang đi đến đưa hàng lên kênh thương mại điện tử…

Giới thiệu các sản phẩm sấy dẻo từ vỏ bưởi, cam, chanh… Lê Nguyễn Thanh Trâm, đại điện Công ty TNHH Thực phẩm Nông Lâm (Q.12, TPHCM) cho biết, dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng đây cũng là cơ hội để công ty đẩy mạnh hàng xuất khẩu. Trước kia chỉ xuất khẩu khoảng 20%, nhưng năm nay đã lên tới 80% so với hàng trong nước.

Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19 ảnh 1 Dịch bệnh là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng

“Sản phẩm của công ty hiện đã có mặt ở Châu Âu, Hà Lan, Úc, Singapore, Đài Loan… Đưa sản phẩm xuất khẩu cũng gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên công ty đã liên kết với nhiều đối tác, hỗ trợ qua lại để tạo đầu ra cho sản phẩm” – Trâm chia sẻ.

Với thế mạnh chủ yếu chế biến phụ phẩm trái cây như vỏ bưởi, chanh; ngoài ra còn có trái cây sấy như mít, táo, cam lát và các hạt dinh dưỡng, Trâm cho biết sản phẩm hướng tới mục đích tận dụng được những phụ phẩm để có thể ăn được, tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19 ảnh 2 Người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt

Ngày 30/10, tại Trung tâm văn hóa thể tháo quận Tân Bình (Q.Tân Bình, TPHCM), gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp từ khắp các vùng miền đã hội tụ, giới thiệu những sản vật địa phương cùng câu chuyện vượt khó thời COVID-19.

“Người tiêu dùng hiện tại có tâm lý ngại đến nơi đông người nên chủ yếu cơ sở đẩy mạnh kênh online, thương mại điện tử. Từ đây đến cuối năm, dịp lễ tết, hy vọng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng sẽ tăng lên” - anh Nguyễn Hữu Thắng, chủ cơ sở Nắng Gió bộc bạch.

Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19 ảnh 3 Cơ sở Nắng Gió bán hàng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Sản phẩm chính là khô cá một nắng khư khô cá dứa, khô cá đù, còn có khô bò, khô nai… để khách mua làm hàng quà tặng. Trước đây chúng tôi có thử nghiệm bán hàng online nhưng chủ yếu là giới thiệu trên Zalo, Facebook với các đơn hàng nhỏ lẻ, người mua chủ yếu là khách quen. Trong mùa dịch, khách hàng thay đổi thói quen tiêu dùng nên chúng tôi liên kết với các trang thương mại điện tử uy tín để bán hàng nhiều hơn.

“Sắp tới chúng tôi sẽ công bố chất lượng sản phẩm để đưa thêm nhiều mặt hàng lên online. Nếu bán hàng online, chúng tôi sẽ chuyển đổi sản phẩm từ khô 1 nắng thành khô 2-3 nắng, để có thể giữ sản phẩm lâu hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng” – anh Thắng cho biết.

Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19 ảnh 4 Cách thức "vượt bão" của hàng mỹ nghệ là tạo ra nhiều sản phẩm "đẹp, độc, lạ", đáp ứng thị hiếu khách hàng

Nếu trước đây chú trọng thị trường xuất khẩu thì cơ sản xuất thủ công mỹ nghệ mây tre lá Tư Quyết (H. Củ Chi, TPHCM) gần đây đẩy mạnh thị trường trong nước. Giới thiệu những sản phẩm “độc, lạ” như thuyền thúng, chuông gió hình chim, xích đu bằng tre trúc… ông Lê Văn Quyết, chủ cơ sở chia sẻ đã thay đổi nhiều mẫu mã theo nhu cầu, sở thích của khách hàng trong nước.

“Những sản phẩm mây tre lá hướng đến tiêu dùng xanh, khách hàng không chỉ mua để trưng bày, làm đồ trang trí mà còn có thể thay thế những vật dụng từ nhựa. Chúng tôi còn sản xuất cả giỏ xách, túi, ví làm đồ thời trang cho các chị em. Hiện những mặt hàng này đều được khách trong nước ưa thích và tiêu thụ tốt” – ông Quyết bày tỏ.

Doanh nghiệp nhỏ tìm cách bán hàng mùa dịch COVID-19 ảnh 5 Nhiều sản phẩm mới được ưa chuộng cả trong và ngoài nước. Bột rau sấy lạnh xuất sang nhiều quốc gia ngay trong mùa COVID-19

Theo ông Dương Đức Trọng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, mục đích của hội chợ là muốn giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; công nghệ bảo quản sau thu hoạch, máy móc, thiết bị phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản của các địa phương đến người dân trên địa bàn. Đồng thời tạo cầu nối giúp đơn vị sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm. “Qua đó tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận khoa học, công nghệ mới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, làm cầu nối giữa sản xuất và thị trường” – ông Trọng cho biết.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể trải nghiệm hàng ngàn sản phẩm độc lạ và giá cả phải chăng, cũng như cơ hội để các nhà sản xuất liên kết với nhau tại Hội chợ Triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản và Hội chợ khuyến mãi quận Tân Bình diễn ra từ ngày 30/10-3/11.

MỚI - NÓNG
Ấm áp tình người trong ‘ngôi nhà xe lăn’ giữa lòng TPHCM
Ấm áp tình người trong ‘ngôi nhà xe lăn’ giữa lòng TPHCM
TPO - 'Ngôi nhà xe lăn' nằm trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Cư Trinh, phường Cầu Kho (quận 1, TPHCM). Căn trọ ấm áp tình người có 26 thành viên sinh sống như anh chị em ruột thịt. Họ đồng cảm, giúp đỡ và nương tựa vào nhau san sẻ những thiệt thòi, khiếm khuyết trên thân thể giữa cuộc sống bộn bề nơi phố thị.

Có thể bạn quan tâm

Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, thu giữ hàng loạt thuốc lá điện tử thời gian qua

Hà Nội siết kinh doanh, lưu hành thuốc lá điện tử và shisha

TPO - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp mua, bán, kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng, shisha, vì các sản phẩm này hiện là những sản phẩm là chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành.
Tháng 12/2020, Bộ Xây dựng đã phải huỷ kế hoạch bán 98,83% vốn đang sở hữu tại Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) do không có nhà đầu tư tham gia. Ảnh: Hancorp

Tái cơ cấu DNNN 5 năm tới: Sẽ thoái vốn qua sàn chứng khoán

TP - Bộ Tài chính đề xuất, trong 5 năm tới (2021-2025), có thể thí điểm chuyển doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sang ngay mô hình công ty cổ phần, sau đó niêm yết lên sàn chứng khoán và thực hiện thoái vốn qua sàn. Giải pháp mới sẽ thay cho biện pháp bán một phần vốn nhà nước trước, sau đó chuyển thành công ty cổ phần để niêm yết lên sàn chứng khoán như giai đoạn vừa qua.
Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa (phải) tặng hoa cho tân Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên

Tân Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên: Công việc mới không tránh khỏi khó khăn

TPO - Theo tân Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, là bộ đa ngành, đa lĩnh vực, vì thế có thể nói, chưa có một bộ trưởng nào, từ trước đến nay, hoặc cả từ nay về sau, có thể giỏi giang, hiểu biết, thông thạo tất cả các lĩnh vực mà bộ đang quản lý. Đương nhiên ông cũng không phải ngoại lệ và công việc mới không tránh khỏi khó khăn ban đầu.