Trung Quốc:

Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi

Đoạn sông ngắn được tháo nước để thau rửa nên người dân địa phương đã tới xem có tìm được cổ vật giá trị hay không, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin.
Đoạn sông ngắn được tháo nước để thau rửa nên người dân địa phương đã tới xem có tìm được cổ vật giá trị hay không, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin.
Hàng trăm người dân Trung Quốc đã tới kênh Đại Vận Hà, kênh đào cổ nhất được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, để tìm kiếm cổ vật.
Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi ảnh 1

Kênh Đại Vận Hà là kênh đào dài nhất và cổ xưa nhất thế giới, với chiều dài 1.995km và phần cổ xưa nhất được xây dựng từ thế kỉ thứ 5 trước Công nguyên.

Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi ảnh 2

Đoạn kênh được người dân mò tìm cổ vật dài chừng 8km, rộng tối đa 54m. Kênh Đại Vận Hà được dùng cho tàu thuyền đi lại hơn cách đây hơn 1.800 năm và là một trong những kênh đào được bảo tồn tốt nhất.

Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi ảnh 3

Kênh Đại Vận Hà thường được biết tới với tên gọi Kênh Bắc Kinh-Hàng Châu vì con kênh này nối hai thành phố cổ xưa của Trung Hoa. 

Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi ảnh 4

Sau khi có tin dưới lòng kênh chứa nhiều cổ vật, dân địa phương đã tụ tập hàng trăm người và xuống thử vận may của mình. Nhiều người đã tìm thấy khuôn vàng, tiền đồng và mảnh gốm sứ.

Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi ảnh 5

Hôi của ở các di tích khảo cổ là điều không mới mẻ tại Trung Quốc. Tháng 1.2016, 2 người mò vào khu mộ cổ ở tỉnh Thiểm Tây đã bị chết vì đất đá sụp xuống.

Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi ảnh 6

Một đồng xu tìm thấy ở kênh Đại Vận Hà.

Đổ xô tìm cổ vật dưới kênh 1.800 năm tuổi ảnh 7

Mảnh gốm cổ còn sót lại.

Theo Theo Dân Việt
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.