Một độc giả tên N phản ánh, một ngày trong tuần, cô đi gặp khách hàng trong hẻm 8A Thái Văn Lung, TP. HCM. Do nhầm địa chỉ nên taxi đã chạy quá đường, dù con hẻm khá rộng nhưng tài xế không chịu quay xe. Trời mưa lớn, vì sợ laptop và giấy tờ bị ướt nên cô đành để lại trên xe và bảo tài xế chờ 5 phút, chưa trả tiền xe. Khi quay ra, cô không thấy anh ta và chiếc xe nữa.
N. thừa nhận do tính bất cẩn của mình nên mới để xảy ra việc mất đồ. Tuy nhiên, điều cô bức xúc nhất là khi liên hệ với tổng đài của hãng taxi này, cô nhận được thái độ thiếu thiện cảm. Sau khi N. báo sự việc, hãng taxi hứa sẽ gọi lại sau 5-10 phútnhưng 2 giờ đồng hồ sau đó cô mới nhận được phản hồi. Người đại diện của hãng lại trách móc và đổ hết lỗi cho cô “Sao đồ mình không biết giữ, giờ mất thì la lối...”.
N. đã phản đối và phân tích với nhân viên tổng đài, với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp như vậy, vô tình họ đã đánh đồng các tài xế hãng taxi này đều không trung thực, và các khách hàng đi xe của hãng sẽ phải cảnh giác vì có thể bị cướp và trộm đồ bất cứ lúc nào.
Trước phản ứng gay gắt của cô, người của hãng taxi im lặng và hứa sẽ chủ động gọi để thông báo và hỗ trợ. Nhưng phải tới 10h sáng hôm sau, cô mới được báo rằng sự việc đã được đưa lên tổng đài nhưng chưa tài xế nào đứng ra nhận trách nhiệm.
Ngày tiếp sau đó, hai nhân viên nhận là người của hãng gọi điện hỏi cô có muốn nhận lại tập tài liệu bị mất không. N. lập tức báo lên tổng đài về hai số điện thoại này. Tuy nhiên cô chỉ được đáp lại rất lạnh lùng: "Chú H. phụ trách hôm nay làm việc lúc 9h30 tối nên 9h30 tối mới giải quyết..." trong khi lúc đó là 12h trưa. “Vậy cũng đủ thấy thái độ phục vụ ‘quá tốt’ của hãng từ lúc làm việc đến tiếp nhận phàn nàn và xử lí mất cắp cho khách hàng rồi”, N. bức xúc chia sẻ.
Sau vài cuộc điện thoại liên hệ với hãng taxi, cô cũng lấy lại được tài liệu của mình nhưng buộc phải bỏ ra 100.000 đồng để chuộc lại. Và đương nhiên cô không tìm lại được chiếc laptop.
Một người bạn của cô tâm sự chị gái mình từng là khách hàng hãng taxi này, cũng rơi vào trường hợp tương tự. Chị đã giải quyết bằng cách gọi lên giám đốc điều hành, tổng đài và công an. Công an gọi tài xế đó lên làm việc, cuối cùng cũng lấy lại được tài sản.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nếu N bắt xe của hãng nhưng ở dọc đường thì rất khó tìm lại đồ, vì công ty taxi đó không biết quy trách nhiệm cho ai, ở đâu. Trong trường hợp này, khách đi xe cần chủ động nhớ bảng số xe, hoặc nhớ địa điểm mình bắt taxi để trình báo khi cần thiết.