Theo phương án đề xuất của Cty Hưng Thịnh, xây dựng hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 2 x 150 hầm hở. Sau khi hoàn tất công trình, tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố sẽ lưu thông theo hướng một chiều. Cụ thể, xe từ đường Trường Sơn vào hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi để về trung tâm thành phố.
Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đề xuất mở rộng đường Trần Quốc Hoàn, dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu, thay thế vào đó là hàng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm một làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này. Theo ghi nhận, hiện nay, làn bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.
Được biết, chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỷ đồng, giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi nhà đầu tư lập dự án đầu tư sẽ trình UBND thành phố phê duyệt.
Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch (HoREA) cho biết: “Hiệp hội ủng hộ đề xuất của Cty Hưng Thịnh sử dụng vốn ứng trước của Cty để thực hiện dự án, góp phần tổ chức lại giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, phù hợp với chủ trương xã hội hóa nhằm thực hiện “Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị. Mong UBND TPHCM, Sở Giao thông Vận tải TPHCM xem xét chấp thuận”.