Đề tài tốt nghiệp thu hút được DN đầu tư 200 ngàn USD

Đề tài tốt nghiệp thu hút được DN đầu tư 200 ngàn USD
Mùa hè đến cũng là lúc sinh viên các trường đại học nô nức bảo vệ tốt nghiệp với các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, trong số đó có không ít các đề tài có giá trị cao được ứng dụng thực tiễn.

Hai đề tài của sinh viên Nguyễn Trung Kiên và Lê Anh Nam Khoa Công Nghệ Thông Tin đại học Bách Khoa Hà Nội đã thực sự thuyết phục và được Công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Amobi đầu tư thành dự án khởi nghiệp. Dự án nằm trong gói đầu tư trị giá 200 nghìn USD của Công ty và hiện đang được Amobi phát triển thành mạng lưới liên kết quảng cáo trên các thiết bị di động.

Đề tài tốt nghiệp thu hút được DN đầu tư 200 ngàn USD ảnh 1

Mang tính thực tiễn cao

Đề tài thứ nhất xây dựng mạng quảng cáo trên mobile mang tên Amobi.vn, sinh viên Nguyễn Trung Kiên đã dành thời gian 2 năm nghiên cứu nhu cầu, xây dựng và triển khai giải pháp tại Việt Nam. Sau khi áp dụng vào thực tế, sinh viên đã bổ sung cho các thương hiệu một giải pháp quảng cáo mới, hiệu quả ngay trên điện thoại di động của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, giải pháp đã mang lại nguồn thu lớn cho các mobile developer theo trào lưu làm game di động năm 2014 của các cá nhân và nhóm nhỏ khi hiển thị các banner quảng cáo của Amobi.vn trong sản phẩm của họ.

Đề tài đã được hội đồng bảo vệ tốt nghiệp đánh giá cao bởi tính thực tiễn được chứng minh bằng kết quả thật cũng như sự làm việc nghiêm túc của sinh viên trong suốt hai năm, vượt qua nhiều khó khăn, giải quyết nhiều bài toán kỹ thuật vướng mắc tưởng chừng như không thể giải quyết nổi.

Đề tài tốt nghiệp thu hút được DN đầu tư 200 ngàn USD ảnh 2

Đề tài thứ hai thực hiện áp dụng triển khai big-data và điện toán đám mây ứng dụng trong mạng quảng cáo Amobi.vn nói trên nhằm lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu quảng cáo. Bằng cách tìm hiểu và áp dụng những công nghệ mới nhất của thế giới, sinh viên Lê Anh Nam đã giải quyết được bài toán xử lý dữ liệu lớn của doanh nghiệp đồng thời đặt nền móng cho các nghiên cứu tiếp theo nhằm khai phá dữ liệu thói quen, sở thích của người tiêu dùng giúp đưa các quảng cáo thương hiệu trúng đích đến những người quan tâm và có nhu cầu. Sinh viên bày tỏ tham vọng đề tài của mình sẽ bao phủ lượng dữ liệu lớn chứa đựng thông tin về tất cả người sử dụng Việt Nam.

Hai đề tài trên nhanh chóng được đầu tư thành dự án khởi nghiệp bởi Công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Amobi, khởi nguồn từ CLB Ươm Tạo Công Nghệ Việt Nam, Amobi hiện đang phát triển thành mạng lưới liên kết quảng cáo trên các thiết bị di động.

Lý giải về dự án đầu tư này, bà Chu Minh Hương, đại diện Amobi cho biết: “Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ thông tin. Đồng thời nắm bắt được xu thế phát triển mạnh mẽ của các thế hệ điện thoại thông minh, quảng cáo trên di động đang bùng nổ khắp thế giới. Tại Việt Nam, thị trường quảng cáo trên di động đang cho thấy sức hấp dẫn đầy tiềm năng và sẽ là xu hướng tất yếu để thương hiệu tiếp cận khách hàng. Việc quyết định đầu tư vào 2 đề tài trên của Amobi dựa trên sự kết hợp chặt chẽ giữa thực tiễn kinh doanh trên thương trường và nghiên cứu khoa học trong phòng thí nghiệm.”

Đề tài tốt nghiệp thu hút được DN đầu tư 200 ngàn USD ảnh 3

Đón đầu xu thế

Theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường GfK, với tốc độ tăng trưởng 59%, Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ tăng trưởng smartphone nhanh thứ 2 Đông Nam Á, và đứng thứ 4 châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia. Trong đó có 60% người thường xuyên truy cập internet qua điện thoại. Quảng cáo trên di động được đánh giá là hình thức quảng cáo có tính cá nhân hóa cao, hơn nữa hiện nay nhờ có hệ thống định vị của smartphone, các nhà làm marketing thực hiện hình thức quảng cáo này dễ dàng lựa chọn đối tượng mục tiêu theo lứa tuổi, giới tính, vị trí địa lý, trình độ, sở thích cá nhân…Hình thức quảng cáo này cũng nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, 1/3 số người thấy được quảng cáo trên di động tuyên bố hình thức quảng cáo này giúp họ định vị được một vài thông tin thú vị.

Sau 1 năm chính thức đi vào vận hành, hiện nay Amobi đã sở hữu trên 3000 game/app di động với hơn 6 triệu người dùng, Amobi tự tin là giải pháp quảng cáo hữu ích giúp cá nhân/ doanh nghiệp tiếp cận người dùng mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Với Amobi, bạn có thể lựa chọn đa dạng hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm/thương hiệu của mình: Quảng cáo banner sẽ giúp các thương hiệu gia tăng nhận diện thương hiệu; download apps hướng tới các doanh nghiệp có nhu cầu gia tăng lượng tải về ứng dụng…

Gần đây nhất, trong kế hoạch truyền thông của Viettel, chương trình “ Đăng ký dịch vụ MCA cơ hội trúng ngay 90 triệu trong tháng 6-2014” đã phối hợp cùng kênh truyền thông của Amobi, kết quả thu được làm hài lòng các nhà lãnh đạo khó tính của Viettel.

Nhận xét về kênh truyền thông này, lãnh đạo Viettel cho biết: “Amobi được đánh giá là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất của Viettel”.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống quảng cáo này, có thể truy cập www.amobi.vn hoặc gửi mail về support@amobi.vn để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

MỚI - NÓNG
Trấn Thành, Thu Minh đều bị chê
Trấn Thành, Thu Minh đều bị chê
TPO - Nhận xét về ca sĩ Phạm Anh Duy, cả Thu Minh và Trấn Thành bị khán giả chỉ trích miệt thị ngoại hình đàn em. Trong tập 12 "Bài hát của chúng ta", bốn gương mặt nghệ sĩ phải nói lời chia tay với chương trình.