Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho các học sinh đoạt giải quốc gia |
Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023-2024, tỉnh Thanh Hóa có 9 đội tuyển tham gia với tổng số 90 học sinh, kết quả có 84 học sinh đoạt giải (gồm 9 giải nhất, 22 giải nhì, 23 giải ba, 30 giải khuyến khích), là tỉnh dẫn đầu toàn quốc về tỷ lệ học sinh đoạt giải, xếp thứ 4 toàn quốc về số học sinh đoạt giải nhất (sau TP Hà Nội, Trường chuyên Đại học Khoa học tự nhiên và tỉnh Bắc Ninh).
Theo ghi nhận, từ phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, ngành giáo dục TP Sầm Sơn đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào ở cả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Thành phố có 12/12 học sinh đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia... Để có được những thành tích nổi bật nêu trên, đội ngũ giáo viên của các trường học trên địa bàn TP Sầm Sơn đã nỗ lực hết mình. Nhiều thầy, cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo về tinh thần nỗ lực không ngừng học hỏi, trau dồi tri thức, kiên trì thực hiện mục tiêu đã đề ra.
Tại các huyện miền núi của tỉnh, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” cũng được các địa phương triển khai, trở thành phong trào thi đua lớn, rộng khắp trong toàn ngành. Thầy Hoàng Hải Vinh, Hiệu trưởng Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy chia sẻ: “Thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường đã tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, nỗ lực đổi mới phương pháp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy, soạn giáo án, tăng cường các hoạt động thực hành, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa cho học sinh. Cùng với đó, các em học sinh cũng tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao ý thức tự học, tích cực, chủ động, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường”.
Những thành tích đạt được trong thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” là động lực để toàn ngành tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, thực hiện thành công nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.