Có 16 kết quả :

Bộ Chính trị: Phấn đấu khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam trong giai đoạn 2026- 2030

Bộ Chính trị: Phấn đấu khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam trong giai đoạn 2026- 2030

TPO - Xác định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là trục ‘xương sống’, Bộ Chính trị yêu cầu đến năm 2025, phấn đấu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; khởi công các đoạn ưu tiên như Hà Nội - Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang trong giai đoạn 2026 – 2030.
Nhiều đoạn cao tốc Bắc – Nam gặp khó vì đội giá nhiên vật liệu và thiếu đất

Nhiều đoạn cao tốc Bắc – Nam gặp khó vì đội giá nhiên vật liệu và thiếu đất

TPO - Dự án xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 (giai đoạn 1) đang vào thời kỳ “tốc lực” thi công, nhưng tiến độ các dự án thành phần đối mặt áp lực lớn từ giá nhiên vật liệu tăng cao, cùng với việc chậm trễ trong cấp phép khai thác đất đắp nền đường từ phía các địa phương.
Bộ GTVT đề xuất 4 cơ chế đặc thù để sớm có nhiều đường cao tốc

Bộ GTVT đề xuất 4 cơ chế đặc thù để sớm có nhiều đường cao tốc

TPO - Bộ GTVT đề xuất thí điểm 4 cơ chế đặc thù cho phát triển các dự án đường bộ cao tốc thời gian tới gồm: Vốn nhà nước được tham gia vào dự án vượt 50% tổng mức đầu tư, thêm cơ chế cho địa phương vay lại trái phiếu Chính phủ, được chỉ định thầu một số gói thầu, chỉ định khai thác mở vật liệu phục vụ dự án đường cao tốc.
Việc khó, cần người tài

Việc khó, cần người tài

TP - Tiếp tục giải quyết các hậu quả từ những trạm thu phí đường bộ BOT mọc lên dày đặc, nhà đầu tư BOT tay không bắt giặc và trạm BOT đặt sai chỗ gây bức xúc dư luận; giải quyết cơ chế đầu tư hạ tầng giao thông; dẹp loạn tình trạng bát nháo trong đào tạo lái xe; giải bài toán quy hoạch phát triển lại hạ tầng giao thông tại các đô thị lớn; buộc triển khai thực chất hơn thu phí không dừng; quản lý và phân định xung đột giữa taxi truyền thống và các mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh 4.0...