Có 170 kết quả :

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

TPO - Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Dương Tử gây sốc vì đi giày bốt da siêu hầm hố cùng váy trắng bồng bềnh như cô dâu

Dương Tử gây sốc vì đi giày bốt da siêu hầm hố cùng váy trắng bồng bềnh như cô dâu

TPO - Màn xuất hiện của Dương Tử lại sự kiện trao giải của đài Đông Phương tối 5/3 khiến netizen Trung bàn tán không ngớt. Cô nàng xuất hiện với diện mạo hoàn hảo trong bộ váy trắng bồng bềnh như cô dâu, nhưng gây sốc nhất là đôi giày da buộc dây cao cổ siêu hầm hố mà Dương Tử kết hợp cùng bộ váy.
Tài xế đỗ xe gây ùn tắc để yêu cầu được giảm phí tại trạm thu phí dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình năm 2019 Ảnh: Phạm Thanh

Đầu tư cao tốc Bắc - Nam: Trông chờ hợp tác công - tư

TP - Trước đây, dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông được kỳ vọng sẽ là dự án hình mẫu về hút vốn tư nhân cho hạ tầng giao thông, nên chỉ có 3 đoạn được đầu tư bằng vốn ngân sách (đầu tư công). Tuy nhiên, điều đó không thành hiện thực.Thời gian tới, nhu cầu đầu tư giao thông rất lớn, ngân sách chỉ đảm đương được khoảng 1/3, số còn lại vẫn phải trông chờ huy động vốn xã hội.
Bộ GTVT tiếp tục khẳng định không thể giảm phí BOT do các nhà đầu tư cũng đang gặp khó khăn. Ảnh minh hoạ.

Bộ Giao thông: Không thể giảm phí BOT lúc này

TPO - Dù người dân nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT giảm phí BOT để hỗ trợ giảm chi phí cho xã hội trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng Bộ GTVT nhiều lần khẳng định không thêm giảm phí lúc này, do chính các doanh nghiệp đầu tư dự án BOT cũng bị ảnh hưởng.
5 đoạn kêu gọi đầu tư BOT vẫn “chật vật” tìm nhà đầu tư. Ảnh: Phạm Thanh

Nhiều đoạn BOT cao tốc Bắc - Nam: Vì sao nhà đầu tư 'quay lưng'?

TP - Dù được gia hạn thêm thời gian nhận hồ sơ dự thầu của các nhà đầu tư đã qua sơ tuyển, nhưng khi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đóng thầu, có 1 trong 5 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông kêu gọi đầu tư BOT không có nhà đầu tư nộp hồ sơ, 1 đoạn chỉ có 1 nhà đầu tư. Kết quả này kém xa kỳ vọng trước khi đấu thầu.
Hủy đấu thầu 1 đoạn BOT cao tốc Bắc-Nam do không có nhà đầu tư quan tâm

Vì sao Bộ GTVT hủy đấu thầu 1 đoạn BOT cao tốc Bắc-Nam?

TPO - Dù gia hạn thêm 10 ngày để nhận hồ sơ của nhà đầu tư, nhưng vẫn còn 1 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông không nhận được hồ sơ dự thầu của nhà đầu tư nào, nên Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) quyết định hủy đấu thầu và báo cáo các cấp thẩm quyền xem xét quyết định.
Trong tương lai, các tuyến cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước sẽ thực hiện thu phí.

Các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách sẽ đổi cách thu phí?

TPO - Bộ GTVT đang nghiên cứu đề án để có thể thực hiện thu phí phương tiện với các tuyến đường cao tốc đầu tư bằng ngân sách nhà nước, vừa đảm bảo thu hồi vốn tái đầu tư vừa đảm bảo để phí không chồng phí. Do theo Luật Giao thông đường bộ 2008, các tuyến đường đầu tư bằng ngân sách sẽ không thu phí theo từng dự án, mà thu qua đầu phương tiện ô tô khi đăng kiểm.
Thi công đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, 1 trong các đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh minh hoạ.

3 gói đầu tư công cao tốc Bắc – Nam phải kéo dài thời gian mời thầu

TPO - Do có ít hơn 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu, để đảm bảo chọn được nhà thầu tốt, nên 3 gói thầu xây lắp của 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam chuyển sang đầu tư công phải kéo dài thời gian nhận hồ sơ thêm 10 ngày. Trong khi đó, 10 gói thầu xây lắp khác đã có từ 3 hồ sơ dự thầu trở lên, đủ điều kiện mở hồ sơ chấm thầu. Mục tiêu của Bộ GTVT là khởi công các dự án vào cuối tháng 9 này.
Sau loạt bài về đầu tư công trên Tiền Phong (số 132 đến 134), lãnh đạo TP Hà Nội đã kiểm tra một số dự án chậm tiến độ Ảnh: Mạnh Thắng

Cách nào giải tắc đầu tư công: Khó tiêu hết 700 nghìn tỷ trong năm nay

TP - “Nhìn thấy đầu tư công dàn trải, ách tắc ở nhiều nơi, tôi thấy buồn. Trong câu chuyện về đầu tư công, chúng tôi chỉ là một phần trong chuỗi các cấp ngành khác nhau. Chúng tôi cố gắng làm tốt ở tuyến đầu để tuyến sau có điều kiện làm tốt hơn”, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương trả lời PV Tiền Phong.