Đầu máy tàu hỏa mắc kẹt gần 2 tiếng vì ôtô đỗ giữa đường ray

Một chiếc ô tô đậu ngay giữa đường ray khiến cho chiếc đầu máy tàu hỏa đang quay đầu bị kẹt gần 2 tiếng đồng hồ.
Một chiếc ô tô đậu ngay giữa đường ray khiến cho chiếc đầu máy tàu hỏa đang quay đầu bị kẹt gần 2 tiếng đồng hồ.
TPO - Một chiếc ô tô đậu ngay giữa đường ray khiến cho chiếc đầu máy tàu hỏa đang quay đầu bị kẹt gần 2 tiếng đồng hồ.

Chiều 20/3, ông Nguyễn Hữu Cao, Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp Đà Nẵng cho biết một đầu máy của Đường sắt Việt Nam đang quay đầu ở khu vực đường ray dọc đường Hải Phòng (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) thì mắc kẹt do ô tô đỗ giữa đường ray.

Theo đó, khoảng 15g30, đầu máy tàu hỏa D18E - 602 tiến hành di chuyển từ ga ra đoạn đường sắt dọc theo đường Hải Phòng để quay đầu. Khoảng 15g40, khi đến đoạn đường ray đối diện kiệt 300 Hải Phòng, đầu tàu phải dừng lại do có chiếc ô tô mang BKS 92A – 060.56 đang đỗ trên đường ray.

Đầu máy tàu hỏa mắc kẹt gần 2 tiếng vì ôtô đỗ giữa đường ray ảnh 1 Chiếc đầu máy mắc kẹt gần 2 tiếng, rất may đầu máy di chuyển chậm nên không xảy ra va chạm với chiếc ô tô đang đỗ trên đường sắt

Đầu tàu hỏa sau đó bị mắc kẹt gần 2 tiếng đồng hồ bởi không thể tìm được chủ xe. Sau khi lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định, lực lượng chức năng dự định huy động xe cẩu để cẩu xe ô tô ra khỏi đường ray thì chủ nhân của chiếc xe xuất hiện và di chuyển xe ra khỏi đường ray.

Được biết, chủ xe này đến thăm nhà họ hàng ở gần khu vực này rồi đỗ xe đi uống cafe nên việc tìm chủ xe để yêu cầu di chuyển xe gặp khó khăn.
Đầu máy tàu hỏa mắc kẹt gần 2 tiếng vì ôtô đỗ giữa đường ray ảnh 2 Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt chiếc ô tô

Đến khoảng 17g, đầu tàu mới tiếp tục hành trình của mình. Rất may, không có chuyến tàu nào bị chậm tuyến do đầu máy mắc kẹt.

Được biết, đây là đoạn đường ray cũ, chạy dọc theo tuyến đường Hải Phòng, không thuộc tuyến đường sắt Bắc – Nam. Đoạn đường sắt này được sử dụng để các đầu máy tàu hỏa quay đầu.

 Đến hơn 17g, chiếc xe mới được di chuyển khỏi đường ray, đầu tàu hỏa tiếp tục hành trình

Theo ông Nguyễn Nhân, Trưởng ga Đà Nẵng, lịch quay đầu của các đầu máy không cố định, tuyến đường sắt này lại nằm sát ngay đường dân sinh, nhiều nhà dân được xây dựng dọc 2 bên tuyến đường sắt nên việc quay đầu tàu hỏa cũng thường xuyên bị ảnh hưởng.

“Mặc dù tuyến đường này đã cắm biển cấm đậu đỗ xe nhưng người dân vẫn đậu đỗ xe máy, ô tô, xếp cả vật liệu xây dựng... dọc tuyến đường ray khiến cho việc quay đầu bị cản trở. Vì vậy, trước khi tiến hành quay đầu, chúng tôi đều cử nhân viên đi kiểm tra dọc tuyến đường sắt để đảm bảo an toàn”, ông Nhân cho biết.

MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công thiếu tá cảnh sát
Bản tin Hình sự: Nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công thiếu tá cảnh sát
TPO - TIN NÓNG ngày 17/5: Thiếu tá cảnh sát bị nhóm thanh niên dùng hung khí đâm trọng thương; Tòa án buộc Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thi hành án hành chính; Khởi tố hai đối tượng từ Đắk Lắk sang Gia Lai cưa gỗ trái phép; Tình tiết bất ngờ về dàn xe sang bị tạm giữ sau cuộc khám xét nhà cựu Chủ tịch TP Hạ Long...

Có thể bạn quan tâm

Các tập đoàn hàng đầu niêm yết tại sàn chứng khoán New York đề xuất gì với Thủ tướng?

Các tập đoàn hàng đầu niêm yết tại sàn chứng khoán New York đề xuất gì với Thủ tướng?

TPO - Lãnh đạo Amphenol Corporation, doanh nghiệp sản xuất các thiết bị điện tử cung cấp cho Boeing, Apple, Tesla… cho biết đang muốn chuyển sang sản xuất tại Việt Nam, đề nghị Thủ tướng thông tin thêm về các biện pháp của Chính phủ để thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp chế biến chế tạo.
Nhóm tình nguyện gắn 400 phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng

Nhóm tình nguyện gắn 400 phao cứu sinh trên các cây cầu bắc qua sông Hồng

TPO - Từ đầu tháng 5/2022 đến nay, anh Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bơi Khám Phá cùng 10 tình nguyện viên thực hiện chương trình lắp đặt 400 phao cứu sinh trên những cầu bắc qua sông Hồng của 10 tỉnh từ Lào Cai đến Thái Bình. Mục đích của việc làm này nhằm thắp lên hy vọng sống cho những người bị đuối nước.