Chiều 20/3, ông Nguyễn Hữu Cao, Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp Đà Nẵng cho biết một đầu máy của Đường sắt Việt Nam đang quay đầu ở khu vực đường ray dọc đường Hải Phòng (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) thì mắc kẹt do ô tô đỗ giữa đường ray.
Theo đó, khoảng 15g30, đầu máy tàu hỏa D18E - 602 tiến hành di chuyển từ ga ra đoạn đường sắt dọc theo đường Hải Phòng để quay đầu. Khoảng 15g40, khi đến đoạn đường ray đối diện kiệt 300 Hải Phòng, đầu tàu phải dừng lại do có chiếc ô tô mang BKS 92A – 060.56 đang đỗ trên đường ray.
Đầu tàu hỏa sau đó bị mắc kẹt gần 2 tiếng đồng hồ bởi không thể tìm được chủ xe. Sau khi lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định, lực lượng chức năng dự định huy động xe cẩu để cẩu xe ô tô ra khỏi đường ray thì chủ nhân của chiếc xe xuất hiện và di chuyển xe ra khỏi đường ray.
Đến khoảng 17g, đầu tàu mới tiếp tục hành trình của mình. Rất may, không có chuyến tàu nào bị chậm tuyến do đầu máy mắc kẹt.
Được biết, đây là đoạn đường ray cũ, chạy dọc theo tuyến đường Hải Phòng, không thuộc tuyến đường sắt Bắc – Nam. Đoạn đường sắt này được sử dụng để các đầu máy tàu hỏa quay đầu.
Theo ông Nguyễn Nhân, Trưởng ga Đà Nẵng, lịch quay đầu của các đầu máy không cố định, tuyến đường sắt này lại nằm sát ngay đường dân sinh, nhiều nhà dân được xây dựng dọc 2 bên tuyến đường sắt nên việc quay đầu tàu hỏa cũng thường xuyên bị ảnh hưởng.
“Mặc dù tuyến đường này đã cắm biển cấm đậu đỗ xe nhưng người dân vẫn đậu đỗ xe máy, ô tô, xếp cả vật liệu xây dựng... dọc tuyến đường ray khiến cho việc quay đầu bị cản trở. Vì vậy, trước khi tiến hành quay đầu, chúng tôi đều cử nhân viên đi kiểm tra dọc tuyến đường sắt để đảm bảo an toàn”, ông Nhân cho biết.