Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Dân mạng cáo buộc truyền thông phương Tây phủ nhận nỗ lực của Gong Yoo trong sự nghiệp diễn xuất khi gắn tên anh với “Trò chơi con mực”.

Mới đây, một trang tin tức phương Tây, tên là Pop Crave, đăng lên trang Twitter gần 850.000 người theo dõi video giới thiệu về bộ phim Hàn Quốc sắp ra mắt trên Netflix, kèm chú thích: “Hãy xem trailer của ‘The Silent Sea’, với sự tham gia của Bae Doo Na và Gong Yoo của “Squid Game” (Trò chơi con mực), chiếu vào ngày 24/12 trên Netflix”.

Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 1

Pop Crave đăng bài giới thiệu phim mới của Gong Yoo "The Silent Sea".

Một bài đăng tưởng chừng rất bình thường nhưng lại đẩy Pop Crave lên “đầu sóng ngọn gió”. Theo Koreaboo, đông đảo người hâm mộ đã tràn vào trang Twitter của Pop Crave và để lại vô số bình luận tỏ vẻ không hài lòng với việc trang tin này gắn tên Gong Yoo với bộ phim ăn khách nhất Netflix hiện nay, thay vì những vai diễn ấn tượng khác của tài tử sinh năm 1979.

Dân mạng cáo buộc, Pop Crave thiếu tôn trọng Gong Yoo, cũng như phủ nhận những thành quả to lớn mà anh đạt được trong sự nghiệp diễn xuất kéo dài 20 năm qua, khi gắn tên anh với “Trò chơi con mực” chỉ vì sự nổi tiếng toàn cầu của bộ phim. Số khác cho rằng, trang tin phương Tây mắc lỗi vì thiếu hiểu biết và không nghiên cứu kỹ về Gong Yoo.

Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 2

"Gong Yoo của Squid Game. Bạn đang đùa đấy à?".

Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 3

Một dân mạng đăng ảnh ám chỉ nhân vật của Gong Yoo trong "Squid Game" chỉ chiếm vai trò nhỏ.

Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 4

Một dân mạng yêu cầu tôn trọng tên của Gong Yoo.

Người hâm mộ chỉ ra, trong “Trò chơi con mực”, Gong Yoo chỉ xuất hiện chớp nhoáng vào đầu và cuối phim, với vai trò khách mời. Anh đóng vai Salesman (Người bán hàng) có nhiệm vụ tìm kiếm người chơi cho tổ chức Squid Game bằng cách dụ họ chơi trò đập giấy ăn tiền ở ga tàu điện ngầm.

Theo dân mạng, dù vai diễn Salesman giúp Gong Yoo được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu, trên thực tế anh đã là sao hạng A của làng giải trí xứ củ sâm từ rất lâu trước đó, thậm chí còn được đánh giá là “huyền thoại diễn xuất”.

Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 5

Gong Yoo vào vai khách mời trong "Trò chơi con mực".

Anh bắt đầu đóng phim vào năm 2001, có vai chính đầu tiên vào năm 2005 trong bộ phim “Hello My Teacher” của đài SBS. Kể từ đó, anh luôn làm việc chăm chỉ để trở thành một trong những tài tử thực lực, sở hữu lượng fan đông đảo ở Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Các vai diễn làm nên tên tuổi Gong Yoo có thể kể đến ông chủ Choi Han Kyul của “Coffee Prince” (Tiệm cà phê hoàng tử), ông bố đơn thân Seok Woo trong “Train to Busan” (Chuyến tàu sinh tử) hay vị tướng bị nguyền rủa Kim Shin trong “Goblin” (Yêu tinh)…

Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 6
Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 7
Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 8

“Coffee Prince” (Tiệm cà phê hoàng tử), “Train to Busan” (Chuyến tàu sinh tử) và “Goblin” (Yêu tinh) là ba trong những bộ phim tiêu biểu của Gong Yoo.

Một số nhận định, có thể nhiều người cho rằng fan của Gong Yoo đang quan trọng hóa vấn đề, tuy nhiên xem xét những gì tài tử 42 tuổi làm được, anh xứng đáng được ghi nhận hơn nhiều so với việc ăn theo một bộ phim “hot” mà anh chỉ xuất hiện thoáng qua.

Dân mạng công kích truyền thông phương Tây vì gắn tên Gong Yoo với ‘Trò chơi con mực’ ảnh 9

Theo dân mạng, Gong Yoo vốn dĩ đã nổi tiếng, không cần ăn theo "Trò chơi con mực".

Theo Koreaboo
MỚI - NÓNG
Thông tin miễn visa cho khách Việt du lịch Hàn Quốc
Thông tin miễn visa cho khách Việt du lịch Hàn Quốc
TPO - Việt Nam trở thành nguồn khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á của Hàn Quốc trong năm 2023. Thủ đô Seoul lọt vào top 3 điểm đến nước ngoài được người Việt quan tâm nhất vào đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới. Du khách Việt hiện có thể hưởng một số ưu đãi riêng khi chọn khám phá quốc gia này.