Theo đó, thành phố đã triển khai hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động thông qua tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Đà Nẵng tại các chương trình hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm của doanh nghiệp thông qua chương trình quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu.
Thành phố cũng thực hiện cải tạo, nâng cấp và khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Cồn; tiếp tục duy trì tốt Quầy hàng Việt tại chợ Hàn để trưng bày, bán các sản phẩm nông nghiệp, đặc trưng của thành phố; Tổ chức chuỗi hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống; Tổ chức 3 phiên chợ đưa hàng về các xã miền núi thuộc huyện Hòa Vang phục vụ nhu cầu của nhân dân.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nghe giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng |
Bên cạnh đó, công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp cũng được thành phố triển khai hiệu quả. Thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai một số hoạt động nhằm đẩy mạnh hiệu quả Cuộc vận động như: tiếp tục thông tin, truyền thông, tuyên truyền về cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các ấn phẩm, băng rôn, phướn; giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, công nghệp nông thôn tiêu biểu của thành phố tại các sự kiện do Sở Công Thương, thành phố tổ chức.
Cùng đó tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp: chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử, chương trình hỗ trợ phát triển sản phẩm đặc trưng, chính sách khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm, chương trình công nghiệp hỗ trợ; đẩy mạnh các hoạt động kết nối, giới thiệu sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, làng nghề… vào kênh phân phối; mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa của thành phố Đà Nẵng.