Nội dung này được ban hành trong chỉ thị do Cục phó Hàng không Võ Huy Cường ký. Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không rà soát, sửa đổi, bổ sung điều lệ vận chuyển, đưa ra các quy trình cụ thể, rõ ràng nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu đi lại của hành khách là người khuyết tật, loại bỏ các quy trình, thủ tục phiền hà. Các hãng phải báo cáo Cục Hàng khôngnội dung này trước ngày 13/4.
Cục Hàng không cũng yêu cầu, trong thời gian tiến hành rà soát, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí thiết bị, công cụ và nhân viên để trợ giúp hành khách khuyết tật lên/xuống tàu bày thuận tiện theo đúng quy định hiện hành.
Ngoài ra, Cục này yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không thực hiện nghiêm túc Quy chế chủ trì điều phối hoạt động tại Cảng Hàng không, sân bay. Trong đó, các đại diện đơn vị này chủ trì, giải quyết những khiếu nại của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại cảng hàng không, sân bay, đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.
Tổng Cty Cảng Hàng không phải xây dựng lộ trình bổ sung xe nâng hành khách sử dụng xe lăn lên tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay, báo cáo Cục Hàng không trước ngày 13/4.
Tổng Cty Cảng Hàng không cũng được yêu cầu chủ động cung cấp thông tin về đường dây nóng của cảng hàng không, sân bay; rà soát, bố trí vị trí đặt thông báo đường dây nóng phù hợp, thuận tiện cho hành khách liên hệ, phản ánh, kiến nghị.
Cục cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật.
Chỉ thị của Cục được ban hành sau sự việc hành khách Nguyễn Thị Vân bị các nhân viên hãng hàng không Vietjet từ chối phục vụ trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội hôm 2/4.