Không chỉ ấn tượng là một dự án hàng chục tỷ đồng đào tạo ngôi sao mang tầm quốc tế, có những dàn người đẹp nổi tiếng xuất hiện mà chương trình còn có điểm nhấn về buổi đấu giá ý nghĩa bức tranh chữ “Phúc” nhằm quyên góp tiền cho chuyến thiện nguyện ở Cao Bằng sắp tới. Đặc biệt, đây cũng là dấu mốc về “cú bắt tay”, cuộc hạnh ngộ, nhân duyên giữa hai nhân vật quan trọng sáng lập nên công ty bởi một chữ “tâm” với cái đẹp.
Bên lề buổi ra mắt, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bác sĩ Nguyễn Đức Tuyên – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Nha khoa Phương Anh, một trong những người sáng lập ra Leading Media, xung quanh vấn đề này.
Là một bác sĩ không làm trong lĩnh vực giải trí, điều gì khiến anh quyết định đầu tư đồng sáng lập công ty với chuyên gia Phúc Nguyễn?
Đó có lẽ là từ một chữ “duyên”. Duyên trước hết là bởi, tôi là bác sĩ chuyên về lĩnh vực răng – hàm - mặt, ở một góc độ nào đó rất liên quan đến cái đẹp. Cái duyên thứ hai chính là cuộc gặp gỡ với anh Phúc Nguyễn. Thú thực là trước đó, tôi cũng đã có nhiều lời mời tham gia đầu tư nhưng tôi đều từ chối, chỉ tới khi gặp chuyên gia Phúc Nguyễn mới “bén duyên” và cảm thấy sẵn sàng đầu tư cho lĩnh vực này. Người xưa vẫn nói “Tu trăm năm mới chung một chuyến thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên chồng vợ”...Tôi trân trọng một người có tâm, có tầm, có uy tín và thương hiệu trong giới nghệ sĩ như anh Phúc. Và khi anh Phúc làm việc cùng tôi, anh cũng nói rằng, rất yên tâm bởi đã biết đến những công việc tôi đã làm, thiện cảm đặc biệt với tôi bởi sự tâm huyết và những ý tưởng sáng tạo. Cơ duyên này có lẽ sẽ tạo ra một sự “cộng hưởng” tuyệt vời trong tương lai.
Gặp nhau là một chữ duyên nhưng đi cùng nhau cả chặng đường dài cần nỗ lực. Trong “cú bắt tay” này, điều gì sẽ tạo nên sự bền vững, liệu có phải là “lợi nhuận” hay không, thưa anh?
Với một người kinh doanh, đầu tư cần nghĩ đến lợi nhuận nhưng rõ ràng trong sự kết hợp này không phải vì điều đó. Chúng tôi có chung một mục tiêu, không phải tổ chức để kiếm tiền, Leading Media tìm ra những con người tài năng, yêu nghệ thuật thật sự, vươn tầm quốc tế. Trên thực tế, tôi thấy ở Việt Nam có rất nhiều người phụ nữ đẹp, chỉ có điều chúng ta chưa có những kĩ năng bài bản, chưa có sự đào tạo chuyên nghiệp thực sự để xứng tầm quốc tế. Thế nên chúng tôi kỳ vọng lựa chọn được những người đẹp, những viên ngọc còn thô ráp kiểu “ngọc ẩn trong đá” để gọt giũa, đào tạo, xây dựng hình ảnh cho người đẹp Việt Nam, tạo cho các bạn ấy có sân chơi để thể hiện mình. Khi các bạn thành công, chúng tôi thành công, đất nước mở rộng biên giới bởi như ai đó đã nói “sản phẩm của Việt Nam tới đâu thì biên giới Việt Nam tới đó”. Điều ấy không chỉ mang lại nguồn lợi to lớn cho những ngôi sao, cho uy tín của công ty mà còn là của đất nước, của Tổ quốc...Và hẳn nhiên, thước đo thành công ở đây không phải là “tiền”.
Có một điều bất ngờ trong buổi lễ ra mắt đó là cuộc đấu giá bức tranh “chữ Phúc” vào giờ chót cho chuyến thiện nguyện ý nghĩa. Nghe nói chương trình thiện nguyện này đã “tươm tất”, chỉ còn chờ ngày xuất phát mà thôi, thưa anh?
Đúng là đến bây giờ tôi vẫn còn cảm thấy xúc động trước tình cảm của những người tham gia buổi đấu giá ấy dành cho Chương trình khám, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho bà con dân tộc tại tỉnh Cao Bằng mà chúng tôi phối hợp với bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng vào ngày 24-25/8 tới. Xúc động hơn nữa là, người mua tranh còn mang tận tiền mặt đến, người không mua được tranh trong cuộc đấu giá vẫn sẵn lòng gửi lại ban tổ chức để góp vào chuyến thiện nguyện này, gửi chút tình cảm tới những chiến sĩ Biên phòng tỉnh Cao Bằng. Thực sự là Phương Anh Nha khoa đã tổ chức rất nhiều những chuyến đi từ thiện, nhưng tổ chức đấu giá bức tranh “Chữ Phúc” được đón nhận như vậy quả thực rất bất ngờ, trân trọng. Chúng tôi sẽ mang chút “tấm lòng” đó gửi tặng tận tay những người lính mang quân hàm xanh đang miệt mài bảo vệ biên cương của Tổ quốc.
Xin cảm ơn anh!