Hình ảnh công trường tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) thưa thớt công nhân và phương tiện máy móc. |
Vào tháng 11/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã tiến hành khoan mũi cọc nhồi tại công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Chính thức khởi công công trình có mức đầu tư gần 150 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong thời gian 7 tháng. |
Công trình được thiết kế có cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m. Bản mặt cầu dày tối thiểu 180mm, bê tông nhựa Polyme 70mm. |
Sơ đồ nhịp: 30+2x36+5x37+30 (m), tổng chiều dài cầu 320,4m (tính đến đuôi mố). Bề rộng cầu các đoạn thông thường B=9,0m, trong đường cong B=11,0m. |
Theo ghi nhận của phóng viên những ngày vừa qua, trên công trường thưa thớt công nhân thi công. |
Dự án chiếm phần lớn lòng đường Phạm Ngọc Thạch khiến giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt vào giờ cao điểm. |
Một số công đoạn, phần ngầm của trụ đã được thi công trước Tết. |
Trái ngược với không khí khẩn trương của các công trình giao thông quan trọng của Thủ đô, hình ảnh vắng vẻ tại công trường khiến người dân sống trong khu vực lo lắng về việc rào chắn bằng tôn trước cửa nhà mình sẽ kéo dài hơn dự kiến. |
Một phần công trình cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) nhìn từ trên cao. |
Lượng công nhân ít ỏi đang thi công tại công trường cùng thiết bị máy móc đơn giản tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) trong những ngày qua. |
Rào chắn dọc công trình chiếm phần lớn lòng đường, vỉa hè của đoạn phố Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch khiến việc sinh hoạt của người dân phần nào gặp khó khăn. |
Một đoạn vỉa hè trên phố Chùa Bộc đã được thi công phần cốt nền để mở rộng lòng đường trong thời gian tới. |