Trước tiên khách hàng nên kiểm tra thông tin thuê bao để xem có phải bổ sung thông tin cá nhân hay không. Để làm việc này, soạn tin TTTB gửi 1414 với thuê bao trả trước và gọi tổng đài chăm sóc khách hàng với thuê bao trả sau. Nếu thông tin thuê bao chưa đầy đủ hoặc sai thì khách hàng tiến hành cập nhật thông tin. Dưới đây là những cách cập nhật thông tin cá nhân:
Đến điểm giao dịch viễn thông của nhà mạng
Đây là phương pháp được các nhà mạng khuyến khích. Để biết danh sách cửa hàng gần nhất, khách hàng của từng nhà mạng có thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng hoặc vào website của nhà mạng để xem cửa hàng gần nhất.
Khi đi cần chuẩn bị các giấy tờ gồm CMND bản gốc, sim đang sử dụng. Nếu là thuê bao doanh nghiệp thì cần có CMND của người đã thực hiện đăng ký và hợp đồng thuê bao.
Nhà mạng Vinaphone cho biết, sẽ mở cửa tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hằng ngày bao gồm cả thứ 7 và Chủ Nhật để khách hàng thuận tiện cập nhật thông tin của mình. Nhà mạng Mobifone cho biết, khách hàng có thể đến các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền (khoảng 14.500 điểm).
Đăng ký qua ứng dụng của nhà mạng hoặc trên website, thư điện tử
Khách hàng của 2 nhà mạng là Viettel và Vinaphone có thể cập nhật thông tin cá nhân qua ứng dụng là My Viettel (với nhà mạng Viettel) và My Vinaphone (với nhà mạng Vinaphone). Hai ứng dụng này được hỗ trợ trên cả 2 hệ điều hành là Android và iOS. Khách hàng có thể tải 2 ứng dụng này về và làm các bước theo hướng dẫn.
Riêng với Vinaphone, khách hàng có thể cập nhật thông tin cá nhân qua địa chỉ mail cskh@vnpt.vn
Với Mobifone, khách hàng có thể thực hiện cập nhật thông tin qua website bằng cách truy cập http://www.mobifone.vn/wps/portal/public/my-mobifone/giao-dich-dien-tu. Tại đây, khách hàng có thể đăng ký bổ sung, thay đổi các thông tin cần thiết (thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thay đổi chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, thay đổi chủ quyền…).
Đăng ký thông qua các điểm giao dịch lưu động
Đại diện các nhà mạng cho biết, sẽ thành lập các tổ lưu động ở những điểm đông người để bổ sung thông tin thuê bao. Chi tiết các điểm lưu động này, khách hàng có thể gọi lên tổng đài của các nhà mạng.
Hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà:
Đây là cách được áp dụng đối với khách hàng là người già, người có sức khỏe yếu, người gặp vấn đề di chuyển. Tuy nhiên, để được hỗ trợ cách này, khách hàng phải gọi điện lên tổng đài đề nghị được giúp đỡ.