TPO - Sáng 16/10, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo do mực nước sông Hồng dâng cao, cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động lần 2.
Theo Công an tỉnh Phú Thọ, do nước tại khu vực cầu Phong Châu lên cao, lưu tốc nước lớn, để bảo đảm an toàn cho nhân dân và phương tiện đi lại, Lữ đoàn 249 cắt cầu khẩn cấp từ 8h30 ngày 16/10. Khi đủ điều kiện an toàn Lữ đoàn 249 sẽ tiếp tục bắc cầu phục vụ việc đi lại.
Cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động lần 2 do mực nước sông Hồng dâng cao.
Trước đó, ngày 1/10 do mực nước sông Hồng dâng cao, Lữ đoàn 249 phải tạm cắt cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.
Cầu phao Phong Châu được lắp thay thế cầu Phong Châu sập ngày 9/9, chính thức đi vào hoạt động ngày 30/9.
Cầu được vận hành trong thời gian từ 6h- 22h hàng ngày. Các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe môtô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h.
Đây là lần thứ 2, cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động do mực nước sông Hồng dâng cao.
TPO - Ngày 11/4, HĐND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức họp (kỳ họp không thường lệ) để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Trong đó, HĐND tỉnh đã thống nhất, thông qua Tờ trình để thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư xây dựng dự án cầu Ngọc Hồi - nối hai địa phương với nhau.
TPO - Sau nhiều năm “đắp chiếu”, dự án Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ có thể sẽ được tái khởi động với nguồn vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng từ ngân sách trong nước, thay vốn ODA đã hết hiệu lực. TP. Cần Thơ đang đề xuất 2 phương án vốn và kỳ vọng hoàn thành công trình vào năm 2026.
TPO - Cơ quan chức năng Cần Thơ đã khởi tố 4 bị can liên quan đến vụ nữ nhân viên ngân hàng bị đánh ghen, lột đồ giữa đường gây xôn xao dư luận. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra để xử lý thêm các hành vi vi phạm khác.
Chi phí vận hành quá tốn kém. Thay bằng phà đỡ tốn kém, khi mực nước sông lên đến mức điều kiện cho phép phà chạy thì vẫn hoạt động được, hiệu quả kinh tế hơn so với cầu phao nhiều
TPO - Dòng tiền lớn liên tục đổ vào thị trường hôm nay (11/4) đã giúp sắc xanh lan toả khắp các nhóm, ngành. VN-Index tăng hơn 54 điểm, giúp thị trường lấy lại hơn 700.000 tỷ đồng vốn hóa sau 2 phiên giao dịch.
TPO - Dự án xây dựng tuyến đường kết nối liên vùng giữa Nam đồng bằng sông Hồng - Tây Bắc - Duyên hải Bắc Trung Bộ vừa được HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV thông qua chủ trương đầu tư, với tổng mức đầu tư lên tới gần 7.000 tỷ đồng. Dự án này được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "Liên quan đến các khó khăn và thách thức hiện nay, đặc biệt là tác động từ chính sách thuế mới của Mỹ, nhiều doanh nghiệp và lĩnh vực kinh tế trọng yếu đang bị ảnh hưởng, kéo theo tác động đến người lao động. Vì vậy, việc triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng và các chính sách hỗ trợ kịp thời là rất cấp bách".
TPO - Luật sư Trương Thanh Đức cho biết: "Việc chuyển giao bắt buộc trước mắt là để giải cứu khó khăn kéo dài, giải quyết tình thế bi đát, dừng hoãn, ngăn chặn nguy cơ đổ vỡ. Trong tương lai, để tiến tới đích hợp nhất, sáp nhập hay tái cổ phần hoá, cần giữ cố định mô hình ngân hàng mẹ con một chủ".
TPO - Trao đổi riêng với PV Tiền Phong, TS. Vũ Thành Tự Anh - Giảng viên cao cấp Trường Chính sách công và quản lý Fulbright, Đại học Fulbright Việt Nam - cho biết, cuộc chơi thương mại toàn cầu đã thay đổi nên Việt Nam cần đa dạng hóa thị trường và sản phẩm để tránh phụ thuộc vào một thị trường lớn.
TPO - Bộ Xây dựng đang xin ý kiến Dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài hơn 460 km với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại cửa khẩu Lào Cai kết nối với đường sắt Trung Quốc và điểm cuối tại ga Cái Lân, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.
TPO - Theo Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu - Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển thị trường tài chính và bất động sản toàn cầu, công ty bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc thanh tra, tái cơ cấu ngân hàng.
Vi Văn Dương
Chi phí vận hành quá tốn kém. Thay bằng phà đỡ tốn kém, khi mực nước sông lên đến mức điều kiện cho phép phà chạy thì vẫn hoạt động được, hiệu quả kinh tế hơn so với cầu phao nhiều
Thích Trả lời