Con gái Thanh Lam: ‘Mẹ cũng chê hát thiếu cảm xúc’

Thiện Thanh đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận mọi khen chê. Ảnh: Thể Thao Văn Hóa
Thiện Thanh đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận mọi khen chê. Ảnh: Thể Thao Văn Hóa
Mặc dù tiết mục song ca Tự nguyện của Thiện Thanh cùng ông nội 77 tuổi được khách mời bình chọn đánh giá cao, nhưng không ít dân mạng chê phần hát của Thiện Thanh không hay.

Tối 26/9, trên VTV1 - Đài THVN, con gái ca sĩ Thanh Lam là Thiện Thanh đã xuất hiện trên truyền hình cùng với ông nội, NSND Trung Kiên trong chương trình Giai điệu tự hào.

Phần hòa giọng ca khúc Tự nguyện của 2 ông cháu được nhạc sỹ Quốc Trung đệm đàn, mang đến sự thú vị cho khán giả.

Hầu hết khách mời bình luận đều hết lời khen ngợi. Nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong thì ví Tự nguyện như một ngôi vị quán quân, để rồi sau này, dù có ca khúc khác có hay đến mức nào đi nữa thì cũng không thể đánh bật nó trong lòng người hâm mộ:

Tuy nhiên, đa phần sự khen ngợi của các khách mời là dành cho NSND Trung Kiên. Trong khi đó, giọng hát của Thiện Thanh lại bị hầu hết cư dân mạng bình luận là non, khiến cho chất lượng của phần trình diễn kể từ khi cô tham gia bị giảm đi. Đồng thời, nhiều khán giả cho rằng: "Không nên hát xen kẽ như thế, giọng Thiện Thanh đuối, hát xen kẽ vào làm cho NSND Trung Kiên phải hạ thấp giọng, tụt cả hơi...”.

Trước những phản hồi trái chiều, Thiện Thanh chia sẻ: "Khi nhận lời mời từ bố, em cũng hơi bất ngờ vì thể loại nhạc này em chưa bao giờ hát cả. Để hát được bài này em phải tập luyện cả tuần, khi hát nhiều quá lại đau họng, mất cả giọng, lại phải nghỉ 1, 2 hôm. Còn đoạn lên cao, hát nhiều lúc chưa quen thành ra có gặp đôi chút khó khăn. Hôm đầu tiên, hát bị bố mắng nhiều vì mắc lỗi. Thu đi thu lại không được, nhưng cuối cùng thì cũng đã hoàn thành”.

Cũng theo Thiện Thanh, “hát bài này khá áp lực vì phải làm việc chung với bố và ông, nhất là bố, lỗi nhỏ bố cũng bắt sửa đi sửa lại mãi. Tuy nhiên, tập với bố ít áp lực hơn với mẹ vì bố không quát như mẹ. Khi tập luyện với mẹ, mẹ thường hay quát mắng!”.

Qua ca khúc này, Thiện Thanh “muốn mọi người nghĩ đến một Thiện Thanh lớn hơn, không còn trẻ con nhí nhảnh hát những bài nhạc trẻ và muốn hình ảnh của mình lớn hơn một chút”.

Thiện Thanh đang là sinh viên khoa thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia. Trước khi chương trình được phát sóng, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ rằng rất "đắn đo", nhưng “sự xuất hiện của Thiện Thanh mang ý nghĩa như sự chuyển giao thế hệ để gìn giữ sự tự hào dân tộc, lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng xả thân vì đất nước. Lần xuất hiện này, con bé không phải là nghệ sĩ này kia mà chỉ đơn thuần là thế hệ măng non trong đại gia đình làm nghệ thuật...”.

Thiện thanh tâm sự rằng: “Sau khi bật lại bản thu cho ông nghe, ông đồng ý. Nhưng mang cho mẹ nghe, mẹ cũng chê nhiều. Vì mẹ bảo em hát thiếu cảm xúc và chưa có hồn trong bài hát”. Cho nên “Thiện Thanh đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận sự khen chê vì biết khán giả rất khắt khe. Đồng thời sẵn sàng đón nhận những lời nhận xét tích cực và tiêu cực, để biết lỗi mà sửa”.

Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của Thiện Thanh trong vai trò người hát trên sân khấu lớn phát sóng toàn quốc. Trước đó, Thiện Thanh từng hát cùng mẹ tại sân khấu Không gian âm nhạc năm 2011 và không được đánh giá xuất sắc.

Theo Hoài Thương

Theo Thể thao & Văn hóa
MỚI - NÓNG
TPHCM: Khẩn cấp lập thêm 3 trung tâm hồi sức tích cực COVID-19
TPHCM: Khẩn cấp lập thêm 3 trung tâm hồi sức tích cực COVID-19
TPO - Cứu chữa cho các ca bệnh nặng, nguy kịch giảm thấp nhất số ca tử vong là mục tiêu hàng đầu được GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế đặt ra trong buổi làm việc với TPHCM. Bộ Y tế sẽ hỏa tốc lập 3 trung tâm hồi sức tích cực tại TPHCM với sự hỗ trợ chuyên môn của các bệnh viện Việt-Đức, Bạch Mai, và Bệnh viện Trung ương Huế.

Có thể bạn quan tâm

Lê Văn Nghĩa trong ký ức bạn văn Hà Nội

Lê Văn Nghĩa trong ký ức bạn văn Hà Nội

TP - Lê Văn Nghĩa gần như cả đời cống hiến cho mảng văn chương, báo chí trào phúng. Bên cạnh đó, những truyện dài về học sinh Sài Gòn trước 1975 của ông đem đến một phong vị riêng do hàm lượng thông tin phong phú mà độc giả phía Bắc ít được tiếp cận. Rất tiếc ông chưa kịp dành nhiều thời gian cho mảng ghi chép về Sài Gòn xưa (trong đó phải kể đến Văn học Sài Gòn 1954-1975 những chuyện bên lề) thì đã qua đời vì bạo bệnh.
Kiều Trinh có cuộc đời chìm nổi hơn phim, không muốn bị gọi là 'nữ hoàng cảnh nóng'

Kiều Trinh có cuộc đời chìm nổi hơn phim, không muốn bị gọi là 'nữ hoàng cảnh nóng'

TPO - Trong làng nghệ, ít người có cuộc đời riêng chìm nổi như Kiều Trinh của “Bi đừng sợ”. Hai năm nay, bà mẹ đơn thân bỏ Sài Gòn về quê Bình Phước chăm sóc khu vườn 5.000m2, sống đời nông dân chính hiệu. Khu vườn vừa nuôi sống mẹ con chị, vừa chữa lành những tổn thương tinh thần của một phụ nữ từng bị mất trí vì bị bạo hành.