Dựa trên 3 yếu tố cốt lõi làm nên thành công của thương hiệu là: kết quả hoạt động tài chính; vai trò của thương hiệu trong quá trình ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ; sức ảnh hưởng của thương hiệu trong việc duy trì lợi nhuận cho công ty.
Trong danh sách này có hàng loạt các tên tuổi “đình đám” trong những năm vừa qua như IBM, Google, Apple, Microsoft, Samsung, Toyota, Louis Vuitton, Armani… Trong đó, Coca-Cola đứng đầu báo cáo thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới trong năm thứ 12 Interbrand công bố danh sách thường niên này.
Trong suốt 12 năm qua, Coca-Cola luôn có giá trị thương hiệu liên tục tăng từ 65,3 tỷ USD (1997) lên xấp xỉ 71,8 tỷ USD của năm nay. Giá trị của thương hiệu này được tạo nên bởi sự thể hiện xuyên suốt yếu tố “chia sẻ hạnh phúc” và được biết đến rộng rãi qua những hoạt động tài trợ lớn như Cúp Bóng đá Thế giới của FIFA.
Bên cạnh đó, danh sách 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới này của Interbrand cũng cho thấy nhiều giá trị thương hiệu bị tụt hạng như Nokia, Sony, Yahoo và sự lên hạng bất ngờ của thương hiệu Apple hiện được định giá ở mức 33,5 tỷ USD, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Interbrand là một trong những hãng tư vấn hàng đầu trên thế giới với gần 40 văn phòng đặt tại 25 quốc gia. Interbrand được biết đến bởi báo cáo thường niên “Thương hiệu lớn nhất thế giới”, một cẩm nang thiết thực dành cho những thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu. |