Chủ tịch VnRea Nguyễn Trần Nam: “Tôi rất vô tư”

TP - Sau khi báo Tiền Phong đăng bài: “Báo cáo thị trường bất động sản: Bộ im lặng, hiệp hội dội bom” (ngày 3/7), chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnRea) quanh vấn đề này.

Liên quan đến việc công bố thông tin báo cáo thị trường bất động sản hằng tháng, hằng quý của VnRea, ông Nam cho rằng, hiệp hội thu thập thông tin từ nhiều kênh. Việc này giao cho ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch hiệp hội (nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng) phụ trách và công bố hằng quý, hằng tháng để báo cáo nội bộ.

Ông Nam cũng cho hay, việc cung cấp thông tin của VnRea chủ yếu để tham khảo trong nội bộ, chứ không phải vì lợi ích cá nhân. Ngoài ra, ông Nam cho biết: “VnRea không bênh hội viên thì bênh ai? Bênh quyền lợi hợp pháp mà hiệp hội kiến nghị công khai gửi Thủ tướng (không nêu đích danh một doanh nghiệp nào), vì lợi ích chung của cộng đồng. Tôi rất vô tư và thực tình dự án nào làm ở đâu tôi cũng không biết”, ông Nam nói.

Theo ông Nam, họp Chính phủ 2 tháng về kinh tế, lãnh đạo Chính phủ đều mời đại diện hiệp hội phát biểu. Các tỉnh họp đều mời chúng tôi tham gia góp ý kiến, tham luận. Thậm chí, báo cáo của hiệp hội còn được Bộ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá là có nhiều số liệu.

MỚI - NÓNG
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
TPO - Hôm nay (27/7), miền Bắc tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Dự báo chiều tối nay, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa dông giải nhiệt. Từ ngày mai, nắng nóng hạ nhiệt ở miền Bắc. Miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
TP - Sau 13 lần lỡ hẹn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai các công việc cuối cùng để hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) trong tháng 7/2024. Cùng với đó, tuyến metro số 1 của TP HCM cũng “chạy nước rút” để kịp vận hành.