Chủ tịch đấm trọng tài bị bắt, giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ Ankaragucu, Faruk Koca đã bị bắt tạm giam sau khi đấm trọng tài Halil Umut Meler. Trong khi đó, giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig) cũng bị tạm hoãn vô thời hạn.
Chủ tịch đấm trọng tài bị bắt, giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ hoãn vô thời hạn ảnh 1

Faruk Koca (áo đen) trả giá đắt vì hành động bạo lực của mình. Ảnh: Getty

Sự cố gây chấn động bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra sau trận đấu giữa Ankara MKE Ankaragucu và Caykur Rizespor. Đội chủ nhà dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng bị đội khách gỡ hòa 1-1 ở phút 90+7. Trước đó, họ rơi vào cảnh 10 đấu 11 từ đầu hiệp 2 sau khi tiền đạo Ali Sowe bị đuổi khỏi sân.

Cho rằng trọng tài chính Halil Umut Meler xử ép khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng phút chót, chủ tịch Ankaragucu, Faruk Koca đã xuống sân đấm thẳng mặt ông này. Cú đấm của Faruk Koca khiến “vị vua áo đen” đổ gục xuống sân và phải nhập viện cấp cứu sau đó. Kết quả kiểm tra cho thấy Halil Umut Meler bị vỡ xương gò má và trẹo cổ, phải dùng nẹp cố định.

Đáng chú ý, Faruk Koca cũng bị ngất xỉu sau khi nhận ra “tai họa” mà bản thân tạo ra. Faruk Koca tuyên bố từ chức chủ tịch Ankaragucu ngay lập tức. Ông này cũng phải nhập viện điều trị, nhưng bị các cảnh sát giám sát chặt chẽ.

Vụ việc này khiến bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào cảnh hỗn loạn. Chính phủ nước này - đứng đầu là Tổng thống Recep Tayyip Erdogan phải lên tiếng. Ông lên án hành động phi thể thao của Faruk Koca và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ - Mehmet Buyukeksi cho biết Super Lig đã “bị hoãn vô thời hạn” sau vụ bạo lực. Trong khi đó, Faruk Koca và hai người khác bị bắt giam để thẩm vấn sau vụ đánh trọng tài. Nhật báo Cumhuriyet cho biết cả 3 người đã bị đưa đến nhà tù Sincan bên ngoài Ankara.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.