Chồng thương binh chăm vợ tai biến, hai con tật nguyền

Mẹ bị tai biến bên cảnh hai con tật nguyền.
Mẹ bị tai biến bên cảnh hai con tật nguyền.
TP - Thương binh hạng 4 Hà Ngọc Phước (SN 1954) trú tại xóm 3, xã Khánh Sơn 1 (Nam Đàn - Nghệ An) gia cảnh nghèo khó, nuôi hai con tật nguyền bị di chứng chất độc da cam và người vợ bị tai biến sống thực vật đã nhiều năm nay.

Anh Phước kể: “Hai con của tôi, một trai một gái nay đã 26 và 23 tuổi mà vẫn như một đứa trẻ, không biết gì, không vận động được. Thương con nhưng đành bất lực”. Hà Ngọc Ý (SN 1990), Hà Thị Thơ (SN 1993) sinh ra với di chứng chất độc da cam, tay chân dị tật, không thể đi lại hoặc ngồi. Năm 2014, chị Phạm Thị Phước vợ anh Phước ngã khụyu với cơn tai biến thập tử nhất sinh. Anh Phước bán hết đồ đạc tích góp hàng chục năm để thuốc thang cho vợ, cho con. Chị Phước bị liệt nửa người vĩnh viễn.

Hiện tại 4 thành viên trong gia đình anh nương tựa vào nhau, đùm bọc nhau để sống qua ngày. Phó chủ tịch UBND xã Khánh Sơn Nguyễn Trọng Hồng cho biết: “Gia đình anh Phước thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương. Anh Phước là thương binh phải chăm sóc cả vợ và hai con tật nguyền hết sức bi đát. Rất mong được các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ”.

Mọi sự giúp đỡ, chia sẻ của bạn đọc có thể gửi trực tiếp về địa chỉ: Hà Ngọc Phước, xóm 3, xã Khánh Sơn 1, Nam Đàn, Nghệ An (ĐT: 0166 856 9039); hoặc ban đại diện báo Tiền Phong - 21, Hồ Xuân Hương, TP Vinh, Nghệ An (ĐT: 038. 860. 2345);  Ban Bạn đọc - báo Tiền Phong. Địa chỉ: 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội. Số tài khoản: 123.10.00.00.62175, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quang Trung, Hà Nội.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.